02h00 ngày 30/05, Anh vs CH Ai-len: Cuộc gặp gỡ sau 18 năm

10:04 Thứ tư 29/05/2013

Phải sau 18 năm, kể từ trận đấu ở thủ đô Dublin, Anh và CH Ai-len mới gặp lại nhau trong một trận giao hữu.

NHM tuyển Anh và CH Ai-len có lẽ sẽ không quên được cuộc gặp gỡ vào năm 1995, cổ động viên 2 đội đã có xung đột dữ dội khiến trận đấu đã bị hủy ở phút thứ 28. Không ai khác, nhóm hooligans Anh là người đã khơi mào cho cuộc bạo loạn lúc đó. Lần này, tại Wembley, chắc chắn không khí thù địch sẽ bị xua tan đi, trong dịp kỉ niệm 150 thành lập của liên đoàn bóng đá Anh.

Kí ức xấu hổ mà NHM Anh và CH Ai-len muốn quên đi. Ảnh: Internet.

Đây chỉ là một trận giao hữu không hơn không kém và là cơ hội tốt để HLV Roy Hodgson hoàn thiện đội hình nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2014 đang rất cam go. Tam sư đang ở vào thế khó khăn khi xếp dưới Montenegro với 2 điểm ít hơn. Bởi vậy, họ cần phải giành được kết quả thuận lợi ở 4 trận còn lại, trong đó có cuộc đối đầu trực tiếp với chính Montenegro.

Ở thời điểm hiện tại, Roy Hodgson đang phải đau đầu về vấn đề nhân sự. Nếu như thủ quân Gerrard chấn thương chưa thể trở lại thì một ngôi sao khác là Wayne Rooney đang tập trung tìm đường rời khỏi Old Trafford. Những gương mặt như Wilshere, Cleverley, Carroll hay Walker vẫn đang dưỡng thương. Và ai có thể tin rằng Carrick, Lampard, Ashley Cole... sẽ giữ vững phong độ sau một mùa bóng bị vắt kiệt sức?

CH Ai-len không được đánh giá cao như tuyển Anh, nhưng không vì thế mà họ bị xem thường.  Trong 28 cầu thủ được HLV Giovanni Trapattoni triệu tập đợt này, có tới 24 người thuộc biên chế của các đội bóng hàng đầu của xứ Sương mù. Nổi bật lên là Coleman, O'Shea, Whelan, Long. Đội trưởng Robbie Keane vốn cũng đã quá quen với người Anh sau những năm cống hiến cho Tottenham. Với tinh thần của một đội bóng chiếu dưới, CH Ai-len sẽ làm tất cả để có thể ca khúc khải hoàn trở về.

Dự đoán: 2-1


Đội hình dự kiến:

Anh: Hart, Johnson, Cole, Carrick, Cahill, Jagielka, Milner, Lampard, Rooney, Sturridge, Walcott.

CH Ai-len : Forde, Coleman, O’Shea, McShane, Clark, McGeady, Meyler, McCarthy, McClean, Long, Keane.

THỐNG KÊ NỔI BẬT

- Anh đã không thể đánh bại CH Ai len trong 5 trận cuối cùng mà 2 đội gặp nhau.

- Tam sư bất bại tại Wembley 5 trận liên tiếp vừa qua, trong đó có các chiến thắng trước Bỉ, Ý, và Brazil.

- 5 trận gần nhất, CH Ai len thắng 2 hòa 2 thua 1.

- 6/11 trận gần đây giữa Anh và Ireland kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Bốn trận hòa 1-1 vừa qua, Anh đều ghi bàn trước.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục