02h00 ngày 25/08, Espanyol vs Valencia: Loay hoay giữa “Tổ vẹt”

11:51 Thứ bảy 24/08/2013

Ở vòng mở màn, Valencia đã giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước Malaga. Dĩ nhiên, đó là sự khởi đầu suôn sẻ dành cho “Los Che”, nhất là khi đối thủ của họ không thuộc dạng “dễ xơi”. Và theo thống kê, đó cũng là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của Valencia. Nhưng nên nhớ, Valencia phải nhờ đến sự tỏa sáng của một… trung vệ (Ricardo Costa) mới vượt qua Malaga trong trận đấu nhọc nhằn. Điều đáng nói là tân binh Helder Postiga vẫn chưa (và có lẽ rất khó) khiến cho các CĐV Valencia quên được hình bóng của Soldado.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi





Từ màn trình diễn không thực sự thuyết phục của “Bầy dơi” tại Mestalla, giới mộ điệu có quyền hoài nghi vào khả năng giành chiến thắng của thày trò Djukic trong chuyến làm khách trên sân Espanyol ở vòng này. Tất nhiên, nếu đặt tất cả lên bàn cân, “Los Che” vẫn nhỉnh hơn chủ nhà về nhiều mặt. Điều đó được thể hiện qua tỷ lệ 1/4:0 mà nhà cái đưa ra từ cách đây 4 ngày. Mặc dù vậy, thực tế là Valencia không còn được đánh giá cao sau khi bán Soldado cho Tottenham. Thu về 30 triệu euro từ thương vụ có lãi này, song Valencia mới chỉ chi 14,5 triệu euro cho việc tăng cường lực lượng. Và trong số những tân binh tại Mestalla như Dorlan Pabon (chưa đến), Postiga, Oriol Romeu, Javi Fuego hay Michel, chẳng ai được liệt vào “hàng hiệu”.

Espanyol rất khó chơi trên sân nhà

Trước một đối thủ không còn giữ được vị thế “nhà vô địch của phần còn lại” như những mùa giải gần đây, rõ ràng Espanyol chẳng việc gì phải e dè. Trận hòa trên sân Celta Vigo trong ngày ra quân tại La Liga là kết quả chấp nhận được với “Bầy vẹt”. Còn đêm nay, đội bóng “số 2” của xứ Catalan sẽ có thêm điểm tựa về tinh thần là sân nhà Cornella El-Prat, nơi họ chỉ thua 2 trong 10 cuộc nghênh đón Valencia gần nhất (thắng 4, hòa 4). Đáng tiếc cho HLV Javier Aguirre khi bộ đôi Wakaso (chấn thương) và Damian Suarez (treo giò) vắng mặt ở trận này. Nhưng nếu chơi tử thủ và rình rập cơ hội phản công, Espanyol vẫn đủ sức kiếm ít nhất 1 điểm.

Valencia được xếp “cửa trên” nhưng thường gặp khó khăn mỗi khi làm khách của Espanyol. Một thế trận giằng co và kịch bản 2 đội chia điểm là khả năng dễ xảy ra.

Dự đoán: 1-1 (H1: 1-0)


Đội hình dự kiến:

Espanyol (4-2-3-1): Casilla; Javi Lopez, Colotto, Moreno, Fuentes; V.Sanchez, D.Lopez ; Stuani, Pizzi, Simao; S.Garcia.

Valencia (4-3-3): D.Alves; J.Pereira, Rami, R.Costa, J.Bernat; Michel, J.Fuego, Banega; Cartabia, Postiga, J.Viera.

Biến động tỷ lệ châu Á

Tỷ lệ cuộc đối đầu giữa Espanyol và Valencia được đưa lên sàn châu Á vào lúc 19h45 ngày 20/08. Cụ thể, Espanyol được chấp đồng banh (1/4 :0) với điểm ăn ban đầu là 0.92. Những diễn biến mới nhất cho thấy, mức lợi nhuận ở cửa chủ nhà đã 3 lần giảm xuống ở dưới mức 0.90. Điều này có thể là kết quả của việc nhà mạng châu Á điều chỉnh lại điểm ăn, do lượng giao dịch vào Espanyol nhiều hơn so với cửa Valencia.

Lưu ý đặc biệt

6 cuộc đối đầu gần đây giữa Espanyol và Valencia đều vượt mốc 2,5 bàn và có “lưới rung” hiệp 1. Tuy nhiên, những con số thống kê chỉ mang tính chất tham khảo. Và trên thực tế, 4/5 trận vừa qua của Espanyol không có quá 2 bàn. Trong khi đó, Valencia đã mất chân sút chủ lực Soldado và phải thi đấu trên sân khách ở vòng này. Vì vậy, rất có thể cuộc chiến tại Cornella El-Prat đêm nay sẽ không “cởi mở” như ở những lần chạm trán gần đây.

Bên lề:

- Do gặp trục trặc về thủ tục, tân binh Pabon của Valencia đã hoãn ngày ra mắt tại Mestalla đến thứ Hai tuần tới.

- Bộ đôi Guardado (ĐT Mexico) và Banega (Argentina) của Valencia sẽ phải làm nghĩa vụ quốc gia ở loạt trận sắp tới thuộc VL World Cup 2014.

- Hiện vẫn còn gần 1/4 số vé xem trận đấu giữa Espanyol và Valencia chưa được bán hết.
Thanh Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục