00h30 ngày 17/02, Dortmund vs Eintracht Frankfurt: Chưa thể gượng dậy

12:34 Thứ bảy 16/02/2013

Borussia Dortmund đã thực sự hụt hơi và có lẽ họ phải chấp nhận đầu hàng Bayern Munich trong cuộc đua tới ngôi vô địch nước Đức. Được đá với gã khổng lồ vùng Ruhr trong bối cảnh các nhà ĐKVĐ Bundesliga chẳng còn tâm trí đâu để dồn sức cho mặt trận trong nước, cơ hội để Eintracht Frankfurt kiếm điểm tại Signal-Iduna-Park vào đêm nay là khá rõ ràng.

Chỉ cần Dortmund quyết tâm hạ gục Frankfurt, sẽ chẳng ai ngạc nhiên nếu đội bóng có đẳng cấp và chất lượng đội hình vượt trội này buộc tân binh Bundesliga phải ra về với một thất bại. Tuy nhiên, đây đang là thời điểm mà nhiều cầu thủ Dortmund đang không có được trạng thái tâm lý hưng phấn nhất, hơn nữa họ còn phải dồn tất cả sự tập trung cho mặt trận chính là giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu.

Dortmund từng bị Frankfurt cầm chân với tỷ số 3-3 ở lượt đi

Đánh bại Frankfurt giờ đây không còn là mục tiêu bắt buộc với thầy trò HLV Jurgen Klopp, đơn giản là vì họ đã bị Bayern Munich cho “ngửi khói” với khoảng cách quá xa. Với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 ngay trên sân của Wolfsburg trong trận đấu sớm, Bayern lúc này đã hơn Dortmund tới 18 điểm và gần như chắc chắn họ sẽ giành được Đĩa bạc vào cuối mùa giải năm nay.

Mọi chuyện đã không bi đát với Dortmund đến vậy nếu ở vòng đấu trước họ không thảm bại 1-4 dưới tay Hamburg ngay trên sân nhà dù đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước từ khá sớm nhờ công của tiền đạo chủ lực Lewandowski. Đó là trận đấu đáng quên với riêng cá nhân chân sút người Ba Lan, bởi việc anh phải nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 31 đã khiến Dortmund để mất thế trận và phải nhận thất bại muối mặt trước sự chứng kiến của đám đông khán giả nhà.

Chắc chắn tinh thần của Lewandowski và các đồng đội của anh sẽ bị ảnh hưởng theo chiều hướng tiêu cực sau trận đấu cuối tuần qua, ngoài ra thất bại khó tin dưới tay Hamburg cũng khiến Dortmund phải chịu tổn thất nặng nề về lực lượng. Với việc bị truất quyền thi đấu ở vòng đấu trước, đương nhiên Lewandowski phải làm khán giả vào tối nay. Không có chân sút đang xếp thứ 2 trong danh sách các cầu thủ “dội bom” ở Bundesliga này trong đội hình, Dortmund duy trì được sức mạnh như vốn cố gần như là điều không tưởng.

Nếu như Dortmund không thể tung ra sân “khẩu thần công” đã phát hỏa 14 lần ở Bundesliga kể từ đầu mùa thì Eintracht Frankfurt lại chẳng gặp bất cứ vấn đề gì về lực lượng. Với đội hình mạnh nhất, đội bóng đang xếp thứ 4 trên BXH Bundesliga này hứa hẹn sẽ khiến Dortmund gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là khi đội bóng áo vàng đen còn chưa hết mệt mỏi sau chuyến hành quân tới Ukraine để đọ sức với Shakhtar Donetsk cách đây vài ngày (Champions League).

Cũng cần phải nói thêm rằng, Frankfurt lâu nay vẫn là đối thủ rất khó chịu với Dortmund. Trong 5 cuộc đối đầu gần đây, chính họ mới là những người có thành tích tốt hơn khi giành được 2 chiến thắng và chỉ phải nhận một thất bại. Với phong độ tốt như hiện nay (Frankfurt thu về tới 7 điểm từ 3 vòng đấu vừa qua), sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu đội bóng từng cầm chân Dortmund với tỷ số 3-3 ở trận lượt đi này không phải rời Signal-Iduna-Park với 2 bàn tay trắng.

Dự đoán: 1-1


Thông tin lực lượng

Dortmund: Robert Lewandowski bị treo giò, khả năng ra sân của Ilkay Gündogan, Kevin Großkreutz không rõ ràng.

Eintracht Frankfurt: Martin Amedick không chắc có thể thi đấu.

Đội hình dự kiến

Dortmund: Weidenfeller, Piszczek, Santana, Hummels, Schmelzer, Gundogan, Bender, Blaszczykowski, Gotze, Reus, Schieber.

Eintracht Frankfurt: Trapp, Jung, Zambrano, Anderson, Oczipka, Rode, Schwegler, Aigner, Meier, Inui, Lakic.
Tiêu Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục