Vòng 2 Wells Fargo 2012, Tiger Woods không qua được vòng loại

14:29 Thứ tư 09/05/2012

Gạt trượt ở khoảng cách hơn 1 mét, đây có thể là chương kết cho người đàn ông từng viết nên huyền thoại về những cú gạt chính xác vào những thời điểm quyết định.

Chỉ cần -1 gậy ở 9 đường cuối là Woods có thể vượt qua vòng loại và chúng ta có thể thấy anh thi đấu cho đến tận cuối tuần. Woods đã có cơ hội khi ở đường áp chót, đường 8, par 4, sau cú đánh thứ 2, bóng ôm cờ hơn 1 mét. Woods cần 1 điểm birdie và PGA Tour cũng chỉ cần có thế.

Nhưng cú gạt trượt trong một tình huống gạt hỏng còn khó hơn gạt vào lỗ, Woods đã đặt ra rất nhiều câu hỏi cho người hâm mộ và cả giới bình luận. Không còn những cú bơm tay và nhảy cẫng lên ăn mừng, thay vào đó là Woods cắn môi và lặng lẽ kết thúc.

Tiger Woods, Mark Russell (trái) và người hâm mộ mặc áo vàng đã tìm thấy bóng. Hình chụp: Carlos M. Saavedra / SI

Trước đó, Woods đã có cơ hội ở đường 5, par 5, khi dự định tiếp cận green với 2 lần chạm bóng nhưng cú đánh gậy sắt của anh đã băng qua đám đông và chạm cây. Hàng trăm người tỏa ra tìm bóng khắp mọi ngõ ngách giúp Woods. Cuối cùng họ cũng tìm được bóng nằm trong đám lá thông. Woods giải thích với Mark Russell, giám sát của PGA Tour: “Người đàn ông mặc áo vàng nhìn thấy bóng lăn đến đây.”

Russell hỏi đám đông, giọng đầy nghi hoặc về vị trí của bóng: “Có ai khác nhìn thấy bóng không? Có ai khác nhìn thấy bóng lăn đến đây không?”

Một người hâm mộ trả lời: “Khi bóng lăn đến đây, đã có 12 người bước qua nó.”

Những người hâm mộ khác đồng ý và Russell cho rằng có ai đó đã nhặt bóng lên. Thế là Woods được thả lại bóng mà không bị phạt gậy. Trong khi Woods toát mồ hôi ướt đẫm áo thi đấu hiệu Nike thì người hâm mộ chờ đợi một cú cứu bóng xuất thần. Một người đề nghị: “Hãy cho chúng tôi xem cú cứu bóng của Bubba Watson.”

Một người khác phản đối: “Hãy cho chúng tôi thấy Tiger Woods của năm 2008.”

Nhưng bây giờ là năm 2012 và Woods không phải là tay golf đang phong độ đỉnh cao như Watson. Anh mất một gậy pitch và hai gậy gạt. Tính từ đầu năm, sau khi bỏ cuộc tại Doral, thắng giải PGA Tour đầu tiên kể từ sau vụ bê bối tại Bay Hill, đồng hạng 40 tại Masters và bây giờ là bị loại tại Quail Hollow. Tôi có cảm giác như anh đang ngồi trên chiếc tàu lượn cao tốc của sự nghiệp, sau mỗi lần vọt lên cao thì sẽ là một lần rơi sâu và lần tiếp sau sẽ sâu hơn lần trước.

Woods đã không tận dụng hết cơ hội trong 9 hố cuối của anh. Hình chụp: Carlos M. Saavedra / SI

Ở vòng 2, Nick Watney đang là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch khi có vòng đấu 64 gậy. Anh từ vị trí đồng hạng 12 đã vượt lên dẫn đầu, dẫn trước người đồng dẫn đầu vòng trước, Webb Simpson một gậy. Hai người chơi khác đồng dẫn đầu vòng 1 là Stewart Cink và Ryan Moore đã không giữ được phong độ nên rơi xuống hạng 3 và 7. Nhưng người biến mất khỏi nhóm đầu nhanh nhất phải nhắc đến Rickie Fowler, anh từ vị trí hạng 4, thua nhóm dẫn đầu 1 gậy đã rơi xuống đồng hạng 13 với Rory McIlroy. Chênh lệch 6 gậy với người dẫn đầu và giải chỉ còn 2 vòng đấu, xem ra cả Fowler và McIlroy gần như vô hại.

Trong khi Tiger Woods không đủ điều kiện lọt tiếp vào vòng trong của Wells Fargo thì Anthony Kim cũng lặng lẽ rút khỏi giải. Đây là giải đấu thứ 3 liên tiếp anh xin rút trong năm nay.

Kim giải thích với các quan chức PGA Tour rằng anh bị đau cổ tay và khuỷu tay phải cùng với ngón cái bàn tay trái mà anh đã phẫu thuật 2 năm trước. Anh cho biết dù không nguy hiểm về chỉnh hình nhưng anh không muốn vết thương bị tái phát. Kim cũng nói thêm rằng anh sẽ xem xét lại những lựa chọn của mình trước khi quyết định có tham gia The Players Championship trong tuần tới hay không.

“Tôi đã cố gắng chơi dù đang bị thương, nhưng kinh nghiệm cho tôi thấy rằng điều đó chẳng mang lại gì ngoài việc làm mọi thứ tồi tệ hơn. Tôi sẽ đi kiểm tra và làm những việc cần phải làm cho đến khi trở lại hoàn toàn khỏe mạnh.”

Kim hiện đang xếp thứ 210 trong danh sách kiếm tiền. Anh sẽ mất thẻ PGA của mình nếu không thể hoàn thành ờ vị trí 125 trong năm nay. Anh rút khỏi giải Houston Open sau vòng đầu 79 gậy. Hai tuần trước đó tai Texas Open, anh đánh phải một hòn đá khi cố gắng cứu bóng từ trong bụi cây và rút khỏi giải này vì cả hai tay đều bị đau. Kim nói anh đã không đánh bóng trong 10 ngày.

Lady Golfer | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục