Victor Yanchuk: “Phân bổ sức là điều quan trọng với Djokovic”

10:14 Thứ sáu 06/04/2012

Đánh giá cuộc tranh chấp vừa kết thúc ở Miami, nhấn mạnh những kết quả thú vị và rực rỡ, đấy là những nội dung chính trong phần trả lời báo giới của HLV công huân Nga Victor Yanchuk.

-Chiến thắng của Djokovic ở Miami như là cách để trả thù cho thất bại ở Indian Wells hay đơn giản chỉ là việc anh ấy biết cách nhanh chóng lấy lại phong độ?

• Theo quan điểm của tôi, ý thứ hai mới đúng hơn, nhưng ở đây cũng có cả yếu tố tâm lý nữa. Djokovic giữ vị trí hàng đầu đã lâu, vì thế sự phiền lòng về thất bại là điều không thể không nói đến. Anh ấy phải có câu trả lời đáp lại “cái tát” ở Indian Wells. Ở Miami, Djokovic chơi ổn định hơn hẳn so với tại Indian Wells và nhờ đó anh ấy đã giành chiến thắng. Thế nhưng, có vấn đề còn thú vị hơn nhiều. Từ đây đến Roland Garros còn gần 2 tháng nữa nên việc phân bổ sức lực ở các giải trong giai đoạn này là điều hết sức quan trọng đối với tay vợt người Serbia. Nếu thi đấu hết sức trong các giải trên sân đất nện thì đến Roland Garros, Djokovic có nguy cơ không có được thể lực ở mức tốt nhất. Nếu khả năng này xảy ra thì anh ấy sẽ không thể giành được chiến thắng ở Paris. Tôi cho rằng thay vì cố gắng đoạt thêm chức vô địch trong các tuần tới, Djokovic có thể chấp nhận thất bại ở các giải chuẩn bị và điều đó chẳng có gì đáng buồn cả.

Sharapova thua vì tâm lý

- Federer đăng quang ở Indian Wells nhưng ở Miami lại bị Roddick loại ở vòng 3. Điều này cho thấy Roddick chơi hay hơn hay là do Federer mệt mỏi?

• Nếu nói một cách khách quan, Federer vẫn trên hẳn đối thủ về sự đa dạng trong lối chơi, về chiến thuật và cách nắm bắt trận đấu. Federer có khả năng đặc biệt để tìm ra chìa khóa đối đầu với các đối thủ khác nhau. Tuy nhiên, Roddick đã chơi một trận quá hay và hơn nữa anh ấy còn có lợi thế được chơi trên sân nhà. Nếu trận đấu này diễn ra trên một sân trung lập và 2 tay vợt vẫn giữ lối chơi như trận vừa qua thì tôi cho rằng Roddick sẽ
không thể chiến thắng.

- Chuyển sang sân chơi của nữ. Trong năm nay Sharapova đã chơi 3 trận chung kết nhưng toàn thất bại. Ông đánh giá thế nào về kết quả đó?

• Để có mặt ở trận chung kết thì một tay vợt phải thể hiện được đẳng cấp của mình cũng như nền tảng thể lực tốt. Sharapova đã có đủ sự tự tin để tiến đến trận chung kết ở Úc, Indian Wells và Miami. Tuy nhiên, ở các trận đấu đó thì Sharapova lại nhận cùng một kết quả. Các thất bại đó không xuất phát từ chuyện thể lực, mà là vấn đề tâm lý. Đấy là điều mà Sharapova cần phải khắc phục.

Thời gian chống lại Serena

- Azarenka đến Miami với tư cách của người bất bại, nhưng cuối cùng lại để thua Bartoli ở vòng tứ kết sau khi hút chết trước Cibulkova ở vòng 4...

• Đầu tiên cần phải nói là rất khó để giữ phong độ cao trong suốt một thời gian dài và sớm hay muộn thì Azarenka cũng phải bị đánh bại. Điều thứ hai là Bartoli đâu có phải tay vợt tầm thường và chẳng có gì để mất trong trận đấu đó. Càng chiến thắng nhiều thì Azarenka càng chịu nhiều áp lực vì mọi người cứ nói đến khả năng cô ấy có thể phá kỷ lục.

- Còn với Serena thì ông nghĩ gì?

• Serena vừa thắng Stosur rồi lại thua Wozniacki thì đấy là vấn đề của tuổi tác. Thi đấu với Wozniacki cần phải chịu đựng các đường bóng giằng co, không mắc sai sót trong các cú đánh và phải chọn được vị trí đúng trên sân. Serena không đủ sức lực, thời gian chống lại cô ấy. Trước đây, Serena có thể đánh mỗi bên 5 đến 10 quả mà chẳng gặp vấn đề gì nhưng bây giờ, cô ấy không còn đủ sức để làm điều đó nữa và việc đánh hỏng là điều tất yếu.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục