Vắng Sam Stosur, tuyển Úc gặp khó ở Fed Cup

08:12 Thứ bảy 11/02/2017

TinTheThao.com.vnTuyển Úc sẽ đối đầu với một Ucraina hùng mạnh và hơn thế nữa họ còn phải đối diện với khó khăn gấp bội khi không có cựu vô địch Sam Stosur trong đội hình.

r0_107_3022_1806_w1200_h678_fmax

 Stosur không tham dự Fed Cup 2017. Ảnh: Internet.

Không có tay vợt hàng đầu là Samantha Stosur trong đội hình, tuyển Australian lại còn phải đối mặt với nhiều khó khăn khi phải đến vùng đất Ucraina lạnh giá trong trận đấu vòng 1 của World Group II sẽ diễn ra trong 2 ngày cuối tuần này, ngày 11-2 và ngày 12-2.

Đứng trước nhiệm vụ giành vé quay trở lại với World Group, đây sẽ là một thách thức rất lớn với HLV trưởng Alicia Molik và tay vợt hạt nhân Daria Gavrilova (hạng 26 thế giới).

Gavrilova – niềm hy vọng số 1 của đội tuyển Australia khi Stosur đã rút lui – thừa nhận với AAP rằng: “Trời rất lạnh. Thời tiết thật sự, thật sự rất lạnh. Nhiệt độ vào khoảng âm 15 độ C vào ngày hôm qua, nhưng đã lên đến âm 21 độ C vào ngày hôm nay. BTC nói với chúng tôi, họ sẽ điều chỉnh nhiệt độ trong sân thi đấu vào khoảng 18 độ C, nhưng không có nhiệt độ như vậy khi chúng tôi bước ra sân đấu để tập luyện. Tôi nghĩ, họ đưa chúng tôi đến để tự cơ thể chúng tôi làm nóng cho sân đấu”.

Đây mới chỉ là lần đầu tiên sau 6 năm, cựu vô địch US Open lại không thể sát cánh cùng đội tuyển Úc ở đấu trường Fed Cup. Đó là vì Sam muốn tập trung chuẩn bị cho sự nghiệp cá nhân ở những giải đấu đầu mùa tại khu vực Trung Đông. Nghĩa là, gánh nặng trách nhiệm đang dồn lên vai ngôi sao trẻ 22 tuổi gốc Nga Gavrilova. Gavrilova từng được xem như là “làn gió mát lành” thay thế cho “sự sơ cứng và cằn cỗi” của Stosur theo đúng lý thuyết “tre già, măng mọc”, nhưng ở lần đầu tiên dẫn dắt tuyển Australia mà không có Stosur, cô sẽ phải cố gắng rất, rất nhiều. Dù vậy, Gavrilova tiết lộ, cô không hề cảm thấy áp lực. Như vậy cũng tốt!

“Tôi chỉ chơi đúng 1 năm với Sam, vì thế, chẳng có gì khác biệt quá nhiều với tôi cả. Với những người khác, đó là một sự thay đổi. Nhưng đơn giản, tôi chỉ cần bước ra sân đấu và chơi hết sức mình, chúng ta hãy chờ xem như thế nào," tay vợt 9x nói thêm.

Không chỉ phải dẫn dắt một đội tuyển không có Stosur, Gavrilova và các đồng đội còn phải đối đầu với một tuyển Ucraina có đội hình nổi bật hơn hẳn, trong đó có sự hiện diện của đại biểu ưu tú nhất của “nhóm thế hệ kế tiếp” – tay vợt hạng 13 thế giới Elina Svitolina. Daria vốn biết Svitolina khá rõ, cả 2 cùng có 22 tuổi và là bạn thân hơn một thập kỷ vừa qua khi tập luyện cùng, thi đấu cùng lúc còn ở hệ giải trẻ. Họ cũng đối đầu nhau 4 lần trong suốt 18 tháng qua và đang có hiệu số đối đầu trực tiếp là hòa 2-2.

“Sẽ là rất khó khăn. Tôi đã từng đánh bại cô ấy và cô ấy cũng từng đánh bại tôi. Chúng tôi đã trưởng thành, đã lớn lên cùng với nhau, thi đấu và tập luyện cùng nhau ở hệ giải trẻ tại nhiều nơi trên thế giới, vì thế, tôi biết rõ cô ấy thi đấu như thế nào. Nhưng ngược lại, cô ấy cũng hiểu tôi đến từng chân tơ kẽ tóc, thế nên, sẽ không hề là dễ dàng”, Gavrilova thổ lộ.

Ngoài Svitolina, trong đội hình của tuyển Ucraina còn có tay vợt kỳ cựu Lesia Tsurenko. Ngoài ra, Olga Savchuk (hạng 328 thế giới) và Nadiia Kichenok (hạng 588 thế giới) cũng là 2 thành viên khác của đội tuyển Ucraina trong trận đón tiếp tuyển Australia. Nếu đánh bại được tuyển Ucraina ở Kharkov, các học trò của bà Malik sẽ lại giành quyền lên chơi ở vòng đấu play-off. Nhưng trước mắt, miền đất lạnh giá không hiếu khách của Ucraina đang chờ đợi họ như chờ đợi những con mồi mạo hiểm bước vào vùng đất mùa đông.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 08:10 11/02/2017
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục