Tuyệt vời Kei Nishikori

14:29 Thứ ba 15/11/2016 | 3

TinTheThao.com.vnKei Nishikori giành chiến thắng trước Stan Wawrinka theo cách mà không mấy ai có thể ngờ tới.

11111

 Nishikori gặp gỡ chiến lược gia tài ba Mourinho. 

Kei Nishikori – ngôi sao duy nhất của quần vợt châu Á có mặt ở ATP World Tour Finals đã mở màn bảng đấu mang tên John McEnroe theo cách không thể hoàn hảo hơn. "Samurai" người Nhật Bản vượt qua nhà ĐKVĐ US Open, Stan Wawrinka với tỷ số 6-2, 6-3. Đây đã là trận thắng thứ 58 trong mùa giải này của tay vợt đến từ xứ hoa anh đào.

Trận đấu đáng được chờ đợi hóa ra khép lại nhanh không ngờ chỉ sau 69 phút. Bên kia lưới là nhà ĐKVĐ US Open, song Nishikori không hề khiếp nhược mà trái lại anh chơi một trận với 200% phong độ và quyết tâm. Việc bốn lần bẻ bàn giao bóng của Wawrinka và không để mất bất kỳ break nào, cho thấy Nishikori đang là một ứng viên sáng giá ở Luân Đôn lần này.

“Tôi đã cảm thấy rất thoải mái ở trên sân đấu. Tôi đã khởi đầu rất hay, rất đúng đắn ngay từ game đấu đầu tiên của ván đấu đầu tiên. Tôi thấy rằng đối thủ của tôi đã không chơi với một trạng thái tốt nhất và anh ấy cũng đã mắc phải rất nhiều lỗi đánh bóng hỏng. Tôi đã thấy rất nhiều cơ hội trong trận đấu ngày hôm nay. Vì thế, tôi đã cố gắng chơi bóng thật quyết liệt ngay từ thời điểm đầu tiên. Ngay cả ở trong ván đấu thứ 2, tôi cũng đã khởi đầu rất quyết tâm và mãnh liệt, để chơi một trận đấu hoàn toàn hay ho. Điều đó mang lại cho tôi đôi chút tự tin cho giải đấu này”, Nishikori cho biết.

Video pha bóng tuyệt đẹp trong trận Nishikori vs Wawrinka:

Còn nhớ trong đầu tiên Nishikori tham dự giải đấu tổng kết cuối mùa là năm 2014, Nishikori đã tạo ấn tượng mạnh khi thắng Murray, David Ferrer và chỉ thua Roger Federer ở vòng bảng. Ở bán kết, Nishikori thất thủ với điểm số 1-2 trước tay vợt đương kim số 1 thế giới ở vào thời điểm đó là Novak Djokovic. Ở ATP World Tour Finals 2015, Nishikori thắng Tomas Berdych nhưng rốt cuộc đã phải dừng chân ngay tại vòng bảng, khi bảng đấu của anh được xem là "bảng tử thần", có cả Federer và Djokovic.

Trong trận đấu mở màn của Nishikori trước Wawrinka, một số CĐV người Nhật Bản tập trung về Luân Đôn để ủng hộ cho tay vợt đồng hương. Cờ Nhật Bản và băng rôn, biểu ngữ ủng hộ Nishikori đã được căng ra trên khán đài trong suốt trận đấu mà Nishikori đã “hành hạ” một Wawrinka không ở trong trạng thái tốt nhất. Đó là động lực không nhỏ giúp Tay vợt “Thần phong Nhật Bản” thi đấu cực kỳ tốt trong trận đấu mở màn. Trước khi trận đấu diễn ra, Nishikori cũng có dịp gặp gỡ HLV bóng đá nổi tiếng Jose Mourinho và cả 2 đã trao cho nhau những nụ cười đằm thắm.

Ở lượt trận thứ hai của mình tại bảng John McEnroe, Nishikori sẽ đối đầu hạt giống số một Andy Murray.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 14:30 15/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục