Thụy Điển, Ukraine giành vé cuối dự Euro 2016

06:40 Thứ tư 18/11/2015

(BongDa.com.vn) - Hai tấm vé cuối cùng dự VCK Euro 2016 đã có chủ nhân, đó là Thụy Điển và Ukraine.

Đội bóng áo vàng xứng đáng có vé dự Euro. Ảnh: Internet.

Với chiến thắng 2-0 trước Slovenia ở trận lượt đi play-off trên sân nhà, Ukraine có thừa tự tin để tái lập chiến tích đó, dù phải làm khách.

Tuy nhiên, mọi thứ không hề suôn sẻ cho Slovenia. Ngay phút thứ 11, đội trưởng Boštjan Cesar đã tỏa sáng giúp Slovenia vươn lên dẫn trước.

Có được bàn thắng, đội chủ nhà thi đấu thêm phần hưng phấn. Tuy nhiên, Ukraine cũng không phải dạng vừa. Đội khách nhiều lần tổ chức các pha tấn công nguy hiểm, mạnh dạn chơi ăn miếng trả miếng.

Ukraine không chỉ giữ sạch mành lưới của mình đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, phút 90+7, đội bóng của HLV Fomenko còn có bàn thắng gỡ hòa do công của Yarmolenko.

Giành chiến thắng với tổng tỉ số 3-1 sau 2 lượt trận, Ukraine xứng đáng với tấm vé dự Euro 2016.

Cùng giờ với trận Ukraina - Slovenia, ĐT Thụy Điển cũng đã có vé đến Pháp với trận hòa 2-2 trước Đan Mạch trên sân khách.

Ibra lại là người hùng của Thụy Điển. Ảnh: Internet.

Thắng lợi 2-1 của Thụy Điển trên sân nhà không có gì là đảm bảo. Trái lại, nó càng khiến Đan Mạch thêm phần quyết tâm lật ngược thế cờ.

Trong 45 phút đầu, Đan Mạch kiểm soát bóng 59%, tung ra đến 19 cú sút, nhưng vận may lại từ chối đội chủ nhà. Trong khi đó, Thụy Điển thua kém hoàn toàn về các con số thống kê, song bù lại, họ có siêu sao Zlatan Ibrahimovic.

Chính Ibrahimovic là chủ nhân của cả 2 bàn thắng mà Thụy Điển có được ở các phút 19 và 76, tất cả đều rất đẹp mắt.

Tấn công điên cuồng trong ít phút còn lại, Đan Mạch cuối cùng cũng có được 2 bàn thắng ở phút 81 và 90+1. Nhưng tất cả đã quá muộn với Đan Mạch bởi tổng tỉ số sau 2 lượt trận đã là 4-3 nghiêng về Thụy Điển.

Như vậy, 4 đội đoạt vé vớt tham dự VCK EURO 2016 tại Pháp là: Hungary, CH Ireland, Thụy Điển và Ukraine.

M.T | 06:00 18/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục