Thi đấu bạc nhược, Mexico vẫn được Hàn Quốc "cứu" theo cách khó tin

23:24 Thứ tư 27/06/2018

TinTheThao.com.vnCác cầu thủ Mexico đã có một trận thua toàn diện trước Thụy Điển. Tuy nhiên, kết quả thắng 2-0 đầy bất ngờ của Hàn Quốc trước Đức lại giúp đại diện CONCACAF đi tiếp.

Mexico sau hai lượt trận toàn thắng thuyết phục đã trở thành một trong những đội bóng con cưng của những NHM trung lập. Tuy nhiên, pha dứt điểm thần sầu của Toni Kroos vào lưới Thụy Điển ít ngày trước lại khiến Mexico chưa thể vào vòng trong dù đã có 6 điểm. Có điều, người Mexico có quyền tự quyết bởi chỉ cần hòa Thụy Điển là họ chắc chắn có ngôi nhất bảng. Đáng tiếc, với tâm lí nặng chỉ cần hòa là đi tiếp, các học trò của ông Juan Carlos Osorio đã chơi dưới sức. 

Mexico  - Bóng Đá

 Augustinsson thỏa mái sút bóng trong tình huống mở tỉ số. 

Họ may mắn thoát khỏi một tình huống phạt đền ở phút 29 khi Chicharito để tay chạm bóng trong vòng cấm. Không hiểu sao trọng tài dù đã xem lại tình huống bằng công nghệ VAR vẫn cương quyết tước của Thụy Điển một quả phạt đền mười mươi.

Tuy nhiên, Mexico cũng không giữ được tỉ số được lâu. Đầu hiệp hai, từ một pha căng ngang tưởng chừng vu vơ của đội bóng áo vàng bên cánh phải. Bóng vô tình đến chân của Augustinsson trong tư thế cực kì trống trải. Anh vung chân quyết đoán ở góc hẹp, khai thông thế bế tắc cho trận đấu.

Mexico  - Bóng Đá

 Ochoa đã có một trận đấu xuất sắc dù để lọt lưới 3 bàn. 

Có được bàn thắng, Thụy Điển càng chơi càng tự tin. Họ quay về lối đá phòng ngự phản công khó chịu từng thi triển trước Đức. Ngược lại, Mexico với hàng thủ dâng cao đã bộc lộ ra quá nhiều khoảng trống. Phút 60, trong một tình huống phản công nhanh, Marcus Berg bị đốn ngã trong vòng cấm. Trọng tài chỉ tay ngay vào chấm phạt đền. Dĩ nhiên, ở khoảng cách 11 mét, đội trưởng Andreas Granqvist  đã không cho thủ thành Ochoa bất cứ cơ hội cản phá nào.

Mexico  - Bóng Đá

 Alvarez kết thúc ngày thi đấu thảm họa của Mexico bằng bàn đốt lưới nhà. 

Bi kịch tiếp tục đổ xuống đầu Mexico ở phút 76 khi hậu vệ Edson Alvarez lóng ngóng phá bóng về lưới nhà. May cho Mexico, trong trận đấu cùng giờ ĐKVĐ World Cup Đức bất ngờ thúc thủ 0-2 trước Hàn Quốc. Như vậy, tấm vé đi tiếp ở bảng đấu này đã thuộc về Thụy Điển và Mexico theo cách không thể kịch tính hơn.

Chung cuộc: Mexico 0-3 Thụy Điển 

Ghi bàn: Augustinsson 50', Granqvist 62', Alvarez 76' (phản lưới)

Đội hình ra sân:

Mexico: Ochoa; Salcedo, Moreno, Herrera, Alvarez, Layun, Guardado (c), Gallardo, Vela, Hernandez, Lozano

Thụy Điển: Olsen; Lustig, Lindelof, Granqvist (c), Augustinsson, Larsson, Ekdal, Forsberg, Claesson, Berg, Toivonen

Xem lại cách Thụy Điển vượt qua Italia ở trận tranh vé vớt: 

Ngọa Long | 22:08 27/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục