Tay vợt số một thế giới Naomi Osaka tiếp tục chuỗi trận thất vọng

20:50 Chủ nhật 24/03/2019

Hạt giống số một đơn nữ Naomi Osaka bất ngờ dừng bước tại vòng 3 giải quần vợt Miami Open 2019 sau khi thua ngược trước Hsieh Su-Wei (Đài Loan, Trung Quốc).

Các trận đấu vòng 3 nội dung đơn nữ tại giải quần vợt Miami Open 2019 diễn ra sáng 24/3. Hai tay vợt nhận được nhiều sự chú ý là Naomi Osaka và Serena Williams đã chia tay giải đấu.

Osaka, tay vợt giành 2 danh hiệu Grand Slam liên tiếp tại US Open và Australian Open, tiếp tục có giải đấu đáng quên. Sau khi chật vật có chiến thắng ở vòng 2, tay vợt số một thế giới đã phải nhận thất bại trước Hsieh Su-Wei.

oaska

 Naomi Osaka có nguy cơ mất ngôi số một thế giới sau giải Miami. Ảnh: AP.

Hạt giống số một không gặp nhiều khó khăn khi có chiến thắng 6-4 trong set đầu và dẫn trước ở set 2. Dù vậy, cựu binh 33 tuổi người Đài Loan (Trung Quốc) đã chiến đấu tuyệt vời để lật ngược thế cờ.

Sau 2 giờ 37 phút, Hsieh Su-Wei giành chiến thắng với các tỷ số 4-6, 7-6 và 6-3 để vào vòng 4. Đây là chiến thắng thứ 2 của cô trước các tay vợt số một thế giới. Trận thắng trước đó là tại vòng 3 Wimbledon 2018 khi vượt qua Simona Halep.

"Đây là chiến thắng xúc động đối với tôi. Bất cứ khi nào bạn đánh bại một trong những tay vợt hàng đầu, điều đó thật tuyệt vời", tay vợt hạng 27 thế giới chia sẻ niềm vui sau trận.

Với Naomi Osaka, đây là thất bại thứ 3 trong số 6 trận gần nhất của cô. Tay vợt 20 tuổi người Nhật Bản sau khi lên ngôi tại Australian Open, dừng bước tại vòng một Dubai, vòng 4 Indian Wells và vòng 3 Miami. Ngôi vị số một thế giới của Naomi đang trở nên lung lay nếu Petra Kvitova, Simona Halep hay Angelique Kerber lên ngôi vô địch.

Trước Naomi, Serena Williams cũng rời giải sau khi tuyên bố chấn thương. Đây là giải đấu thứ 2 liên tiếp mà tay vợt 37 tuổi người Mỹ rút lui, cùng với Indian Wells. Chấn thương khiến Serena không có phong độ tốt tại đầu mùa giải 2019, và cô vẫn chưa lên kế hoạch tham dự giải đấu tiếp theo trên mặt sân đất nện.

statas

 Thông số trận đấu giữa Osaka và Su-Wei.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 07:14 24/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục