Tay vợt nữ được tìm kiếm nhiều nhất thế giới

14:36 Thứ tư 07/03/2012

Không phải những cô nàng nổi nhất làng quần vợt về độ xinh đẹp và giỏi giang như Sharapova hay Ivanovic, mà nữ hoàng quần vợt Ấn Độ Sania Mirza mới là nữ tay vợt được tìm kiếm nhiều nhất trên Google.

Mirza có thành tích thi đấu khá tốt đầu năm 2012: cô lọt vào bán kết các nội dung đôi nữ, đôi nam - nữ tại Australia mở rộng.

Thống kê mới nhất về lượng tìm kiếm các sao quần vợt nữ thế giới trên Google năm 2011 đã gây bất ngờ với cái tên đứng đầu là nữ hoàng quần vợt Ấn Độ Sania Mirza, vượt xa những mỹ nhân phương Tây.

Mặc dù hiện chỉ xếp hạng 115 thế giới, nhưng điều này không ảnh hưởng tới việc Sania Mirza có lượng fan lớn nhất thế giới quần vợt nữ. Không giống như đa số các đồng nghiệp có con đường đi lên thuận lợi, cô gái 26 tuổi sinh ra ở Mumbai trong một gia đình sùng đạo đã trải qua một thời niên thiếu tràn ngập những lời chế nhạo khi không ai xung quanh cô tin rằng quần vợt có thể trở thành một nghề và tuyên bố "muốn được thi đấu ở Grand Slam" của cô bị coi là vô nghĩa và ngốc nghếch.

Căng thẳng nhất vẫn là vấn đề trang phục. Theo đạo Hồi, Mirza đã bị chỉ trích rất nhiều khi mặc trang phục váy ngắn chơi quần vợt. Thậm chí trong giai đoạn căng thẳng nhất, cảnh sát phải tham gia bảo vệ tính mạng cô.

Mirza duyên dáng với đôi tay vẽ mỹ thuật truyền thống.

Vượt qua rào cản của định kiến, Mirza sau khi tuyên bố trở thành tay vợt chuyên nghiệp năm 2003 đã làm nên điều kỳ diệu khi trở thành tay vợt Ấn Độ đầu tiên lọt vào tốp 30 thế giới đơn và tốp 10 thế giới đôi nữ. Sở hữu có đánh thuận tay sát đất rất mạnh, Mirza đã từng thắng các tay vợt hàng đầu như Svetlana Kuznetsova, Vera Zvonareva, Marion Bartoli và Martina Hingis.

Về thành tích, Mirza đoạt danh hiệu vô địch WTA năm 2005 ngay tại quê nhà Hyderabad. Cô còn giành chức vô địch đôi nam, nữ tại Australia mở rộng 2009, á quân đôi nam, nữ Australia mở rộng 2008 và á quân đôi nữ Rolland Garros 2011.

Danh tiếng của Mirza ngày càng lan rộng. Năm 2009 cô là VĐV Ấn Độ được tìm kiếm nhiều nhất trên Google. Liên tiếp được nhận các phần thưởng cao quý của chính phủ Ấn Độ, năm 2010 cô được tạp chí uy tín The Economic Times bầu chọn vào danh sách "33 phụ nữ đem lại niềm tự hào cho Ấn Độ". Cô cũng được tạp chí Time bầu chọn là một trong "50 người hùng châu Á" năm 2005.

Sớm thành công trên sân quần vợt, Mirza còn tìm được tình yêu của cuộc đời. Cô kết hôn với cầu thủ cricket nổi tiếng người Pakistan Shoaib Malik và họ được ví như một cặp Becks - Vic của châu Á.

Sống ở một đất nước và theo một đạo giáo có nhiều định kiến với quần vợt, nhưng gần 10 năm qua, Mirza với thành tích của mình đã thay đổi được điều này. Từ chỗ chế giễu và chỉ trích, năm 2010, công chúng Ấn Độ không còn những bài viết và lời phản đối dành cho cô. Ngược lại, cô đã nhận được sự tôn trọng mỗi khi góp mặt tại các giải đấu lớn của quần vợt thế giới.

Sở hữu một vẻ ngoài xinh đẹp, Mirza sinh ra để trở thành sứ giả quần vợt ở một đất nước mà phụ nữ còn gặp nhiều rào cản để đến với môn thể thao này. Đối với Mirza, việc được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2011 có một ý nghĩa tinh thần đặc biệt.

Năm 2009, cô từng là VĐV Ấn Độ được tìm nhiều nhất trên Google phần nhiều vì những lùm xùm xung quanh đám cưới của cô với cầu thủ bóng chày Shoaib Malik. Nhưng trong năm 2011, không có những scandan từ trên trời rơi xuống, mà chính bằng phong độ và thành tích trên sân quần vợt, Mirza đã chiếm được tình cảm của công chúng nước nhà. Đó là một cú chinh phục thử thách ngoạn mục của nữ VĐV này.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục