Tại sao Ronaldo và Messi sẽ mất quyền bá chủ Quả bóng vàng?

21:10 Thứ ba 20/09/2016

Sự thống trị của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đối với danh hiệu Quả bóng vàng có thể sẽ kết thúc do những thay đổi về cách bầu chọn.

Phiên bản FIFA Ballon d'Or đã tồn tại từ năm 2010 sau khi danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FIFA (World Player of the Year) sáp nhập với danh hiệu Quả bóng vàng (Ballon d'Or) của tạp chí France Football.

tai-sao-ronaldo-va-messi-

 Messi và Ronaldo độc chiếm Quả bóng vàng những năm qua. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, như đã công bố hồi tháng trước, cuộc bầu chọn này sẽ trở lại nguyên bản khi France Football xác nhận rằng họ đã dừng hợp tác với FIFA trong việc tổ chức bầu chọn và trao giải thưởng Quả bóng vàng FIFA hằng năm. Điều đó có nghĩa, kết quả cuộc bầu chọn sẽ được dựa trên một nhóm các nhà báo thể thao quốc tế, thay vì lá phiếu của các HLV và đội trưởng đội tuyển quốc gia.

Với nhiều phiếu bầu mang tính chiến thuật cũng như những lựa chọn đặc biệt, France Football sẽ dựa vào sự lựa chọn của các phương tiện truyền thông, điều có thể dẫn đến kết quả đa dạng hơn.

Ví dụ, không phải Messi giành Quả bóng vàng năm 2010 hay Ronaldo chiến thắng năm 2013 nếu như giải thưởng cá nhân hàng đầu của bóng đá thế giới được quyết định hoàn toàn vào lá phiếu của các nhà báo.

tai-sao-ronaldo-va-messi-

 Sneijder hoàn toàn có thể đoạt Quả bóng vàng nếu France Football bầu chọn. Ảnh: Internet.

Thực tế, ngôi sao người Hà Lan Wesley Sneijder và tiền vệ của Bayern Munich Franck Ribery mới là người hưởng lợi trong thời gian nói trên mà nó đã chịu sự thống trị của Messi và Ronaldo.

Messi (5) và Ronaldo (3) đã thâu tóm tất cả các Quả bóng vàng trong những năm qua. Trong khi ngôi sao người Argentina và Barcelona giành được nó năm 2010, anh thực ra chỉ xếp thứ tư trong cuộc bỏ phiếu vào năm mà Sneijder giành chức vô địch Champions League và ngôi á quân World Cup.

Franck Ribery, nhân vật chủ chốt trong chiến tích giành cú ăn ba của Bayern Munich năm 2013 dưới thời Jupp Heynckes, đứng thứ ba trong cuộc đua Quả bóng vảng mặc dù dẫn đầu phiếu về phương tiện truyền thông.

Gia Bảo | 21:10 20/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục