Sốc: QBV FIFA sắp bị khai tử

10:20 Thứ sáu 16/09/2016

TinTheThao.com.vnFIFA có thể sẽ xóa tên danh hiệu Quả Bóng Vàng FIFA do không tìm được tiếng nói chung với các đối tác.

watermarked-3a1

 Danh hiệu Quả Bóng Vàng FIFA sẽ bị xóa sổ? Ảnh: Internet.

Từ năm 2010, danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đã được gộp chung và chuyển thành Quả Bóng Vàng FIFA sau khi liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và tạp chí France Football, đơn vị sở hữu bản quyền Quả bóng Vàng đạt được một thỏa thuận hợp tác chung.

Tuy nhiên trong tương lai danh hiệu này có thể sẽ không còn được sử dụng, khi FIFA và France Football đã không còn tìm được những tiếng nói chung trong việc tổ chức bình chọn danh hiệu này, cũng như nhiều khía cạnh thương mại khác,... Với việc hợp đồng hợp tác của hai bên sẽ hết hiệu lực vào cuối năm nay, rất có thể QBV FIFA sẽ còn chỉ được trao thêm 1 lần duy nhất nữa.

Theo một số nguồn tin cho biết, rạn nứt giữa FIFA và France Football xuất phát từ chính tân chủ tịch của FIFA - Gianni Infantino. Cụ thể ông Gianni Infantino vẫn luôn tỏ ra khá thờ ơ trước việc hợp tác cùng France Football, và muốn giải thưởng này (giải thưởng dành cho cầu thủ xuất sắc nhất thế giới) sẽ chỉ do một mình FIFA toàn quyền quyết định.

Trước thời điểm chưa hợp tác, tiêu chí bình chọn dành cho giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA và France Football cũng là khá khác nhau. Với FIFA, danh hiệu này được bầu chọn thông qua lá phiếu của thủ quân và HLV trưởng ĐTQG các Liên đoàn thành viên. Trong khi France Football lựa chọn kết quả từ các nhà báo uy tín trên khắp thế giới.

Xú - Thể thao Việt Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục