Sự thật quanh vụ Djokovic muốn "đá bay" Boris Becker

16:43 Chủ nhật 04/12/2016

TinTheThao.com.vnViệc Djokovic và Boris Becker có còn hợp tác trong mùa giải 2017 hay không vẫn là một dấu hỏi.

Nhiều tuần qua báo chí liên tục râm ran thông tin rằng Novak Djokovic sẽ không tiếp tục gắn bó với HLV người Đức Boris Becker trong mùa giải 2017. Tuy nhiên, theo Tạp chí Bild của Đức, mọi chuyện lại hoàn toàn khác biệt – Djokovic muốn tiếp tục làm việc với cựu huyền thoại người Đức, nhưng Becker lại lưỡng lự trong việc tiếp tục hợp tác vì ông gặp vấn đề với “chuyên gia tâm lý và tâm linh” Pepe Imaz, người gần đây đã được Djokovic mời vào ngồi cùng chỗ với đội hỗ trợ của anh ở trên khán đài. Theo Tạp chí Bild, Becker đã ra “một tối hậu thư” với Djokovic, rằng hoặc anh chọn ông và Marian Vajda, hoặc anh chọn Imaz.

Nếu như trong 6 tháng đầu năm, Djokovic càn quét 6 danh hiệu lớn, trong đó có ngôi vô địch Australian Open và danh hiệu Roland Garros, thì trong 6 tháng cuối năm, anh chơi vật vờ như một bóng ma, đối mặt với rất nhiều vấn đề về tâm lý, chấn thuơng, cả về chuyên môn trên sân đấu lẫn những rắc rối trong cuộc sống riêng tư.

novak-djokovics-first-test-with-boris-becker-as-coach-was-a-colossal-failure

 Việc Djokovic có song hành với Becker trong mùa giải 2017 hay không hiện vẫn là một dấu hỏi. Ảnh: Internet.

Trong khoảng thời gian tồi tệ này, Djokovic chỉ thắng thêm 1 danh hiệu duy nhất, anh thua Sam Querrey ở vòng 3 Wimbledon, thua Juan Martin del Potro ở vòng 1 Olympic Rio de Janeiro, thua Stan Wawrinka ở chung kết US Open, và nhất là thua chính Andy Murray trong trận chung kết ATP World Tour Finals ở Luân Đôn.

Hồi tháng 11 vừa qua, Djokovic đưa ra một quyết định khó hiểu, mời Imaz về làm việc chung vì ông này là một “bậc thầy tâm lý” và nhất là, Imaz là một “chuyên gia tâm linh”, một người có khả năng khai mở tư tưởng, gỡ bỏ những trái ngược về tâm lý.

Sự gièm pha của báo giới, thậm chí khiến Djokovic nổi đóa khi phản pháo: “Tôi không biết liệu các bạn đã nghe ở đâu về chuyện ông ấy là một bậc thầy tâm linh. Ông ấy đã gắn bó với quần vợt trong suốt cuộc đời của mình. Tôi hạnh phúc khi ông ấy đến với tôi trong tuần này, cùng với em trai của tôi, để ở cùng tôi và làm việc với tôi."

Có vẻ như ê-kíp của Djokovic đang có những sự xáo trộn nhất định khi Imaz xuất hiện. Becker không tỏ ra quá nhiệt tình với việc phân phối các nhiệm vụ tập luyện và vẫn chưa đặt bút ký để triển hạn hợp đồng hợp tác với Nole. Ngược lại Imaz lại đang nắm giữ các hoạt động rất lớn. Imaz từng miêu tả mình là “đấng hiền triết của ánh sáng và tình yêu”.

Trong khi đó, HLV thứ 2 của Djokovic – ông thầy người Slovakia Vajda cũng không phải là một người ưa thích Imaz. Do đó, đây là thời điểm rất nhạy cảm, để tay vợt hạng 2 thế giới đưa ra những lựa chọn đúng đắn, hòng ổn định đội hình hỗ trợ trước mùa giải năm mới 2017.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 16:45 04/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục