Số phận các ngôi sao cùng thời với 'Golden Boy' Balotelli

22:09 Thứ bảy 06/08/2016

Sự nghiệp của chủ nhân danh hiệu Golden Boy 2010, Mario Balotelli đã tụt dốc không phanh. Vậy số phận những ngôi sao đã cạnh tranh cùng Super Mario năm đó giờ ra sao?

Golden Boy là giải thưởng danh giá do tờ báo Tuttosport của Ý lập ra nhằm tôn vinh những tài năng trẻ dưới 21 tuổi đang thi đấu ở Châu Âu có màn trình diễn tốt nhất năm. Giờ đây, Golden Boy có thể coi là danh hiệu Quả bóng vàng FIFA dành cho các tài năng trẻ. Bởi ngoài ấn bản của Italy, nó còn có sự tham gia bầu chọn của hàng loạt tờ báo uy tín tại châu Âu như Bild (Đức), A Bola (Bồ Đào Nha), L’Equipe, France Football (Pháp), Marca, Mundo Deportivo (Tây Ban Nha), De Telegraaf (Hà Lan) và The Times (Anh).

Trong số 13 cái tên đã nhận được danh hiệu này kể từ khi nó thành lập vào năm 2003, đã có rất nhiều cầu thủ trở thành những ngôi sao thật sự như Messi, Aguero, Isco, Pogba, nhưng cũng có những người lại chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Khi giành được danh hiệu này vào năm 2010, Balotelli đã được kỳ vọng sẽ trở thành một tiền đạo hay nhất thế giới sau này. Tuy nhiên, kể từ sau Euro 2012 tỏa sáng rực rỡ cùng Italy, Balotelli giờ đây đã trở thành một món hàng ế ẩm mà chẳng đội bóng nào muốn phải nhận. Vậy số phận những ngôi sao đã cạnh tranh cùng Balotelli để giành lấy danh hiệu Golden Boy ngày đó giờ ra sao?

Eden Hazard

 

Sau thất bại trước Balotelli trong cuộc đua giành danh hiệu Golden Boy vào năm 2010, Eden Hazard đang ngày càng chứng tỏ mình là một trong những cầu thủ hay nhất thế giới hiện nay. Chuyển đến Chelsea vào mùa hè năm 2012, "Cầu thủ hay nhất Ligue 1" mùa bóng đó cũng ẵm thêm cho mình một danh hiệu "Cầu thủ hay nhất giải NHA" vào mùa bóng 2014/15. Trong lứa cầu thủ cạnh tranh với Balotelli năm đó, Eden Hazard chính là cái tên nổi bật nhất khi cầu thủ người Bỉ liên tục được so sánh với Ronaldo và Messi.

Toni Kroos

 

Kroos trở lại Bayern Munich sau quãng thời gian cho mượn tại Bayer Leverkusen. Ngay sau khi quay trở lại mái nhà xưa, Toni Kroos đã chứng tỏ được giá trị của mình khi trở thành cầu thủ quan trọng bậc nhất trong đội hình Bayern Munich và ĐT Đức lúc bấy giờ. Sau khi vô địch World Cup cùng ĐT Đức vào năm 2014, Kroos rời sân Allianz Arena để đầu quân cho Real Madrid.

Mario Gotze

 

 

Quay trở lại Borussia Dortmund sau 3 năm không mấy thành công cùng kình địch Bayern Munich, tiền vệ 24 tuổi này đang phải nỗ lực hết mình để giành lấy một vị trí chính thức trong đội hình chính của đội bóng chủ sân Signal Iduna Park mùa tới. Tuy nhiên, trước khi trải qua những ngày tháng đen tối này, Gotze cũng từng là người hùng của nước Đức khi chính anh là người ghi bàn thắng quyết định giúp những “Cỗ xe tăng” vô địch World Cup 2014.

 

 

Bebe

 

Đến nay, các CĐV Manchester United chẳng thể hiểu nổi lý do HLV Sir Alex Ferguson bỏ ra 7 triệu bảng để chiêu mộ một cầu thủ vô danh như Bebe. Chính bản thân huyền thoại người Scotland cũng thừa nhận chưa bao giờ chứng kiến Bebe chơi bóng. Bebe chỉ có 7 trận ra sân cho Quỷ đỏ, ghi 2 bàn trước khi bị đẩy tới Benfica năm 2014 sau một thời gian bị đem cho mượn và tiếp tục không gây ấn tượng. Đây được coi là bản hợp đồng thảm họa trong lịch sử Manchester United.

David De Gea

 

Trong 5 năm kể từ ngày gia nhập đội bóng chủ sân Old Trafford, De Gea đang chứng tỏ với cả thế giới rằng anh là một trong những thủ môn hay nhất lúc này. Được rèn luyện nhờ hàng phòng ngự lỏng lẻo bậc nhất trong lịch sử Manchester United, De Gea khiến mọi người nhiều lần phải ngỡ ngàng bởi những pha cứu thua xuất thần của anh. Trong tương lai, nếu thủ thành người Tây Ban Nha tiếp tục gắn bó với đội bóng chủ sân Old Trafford, không khó để khẳng định rằng anh sẽ trở thành một huyền thoại như Edwin van der Sar.

James Rodriguez

 

James hẳn là một cái tên khiến các CĐV Manchester United tiếc nuối bởi Quỷ đỏ đã từng từ chối mua James vào năm 2010 để dành tiền mua Chicharito và... Bebe. Sau World Cup 2014, James đã chuyển sang thi đấu cho Real Madrid với giá 80 triệu euro và cũng gặt hái được thành công tại sân Bernabeu.

Anh Tú | 21:44 06/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục