Sergio Ramos: Lằn ranh giữa yêu thương và thù hận

11:27 Chủ nhật 27/05/2018 | 1

Chức vô địch UEFA Champions League lần thứ ba liên tiếp giúp Ramos và các đồng đội thực sự trở nên vĩ đại, nhưng đi cùng với đó là những tiếng xấu mà anh phải mang.

Sergio Ramos khởi đầu sự nghiệp bóng đá tại vùng phía Nam Tây Ban Nha trong màu áo của đội bóng quê nhà Sevilla. Mùa giải 2004/05, anh chính thức bước ra sân khấu lớn La Liga và có những bước đi đầu tiên trong sự nghiệp của mình. 

Mọi thứ tiếp diễn cho đến một ngày tháng 5, năm 2005, trong trận đấu thuộc khuôn khổ La Liga gặp các cầu thủ Real Madrid, từ vị trí cách khung thành 30 mét, Ramos tung ra cú nã đại bác phá tung lưới Real đưa Sevilla vượt lên dẫn trước.

Dani Alves chèo lên lưng cầu thủ trẻ ăn mừng như vừa vô địch cả cúp châu Âu, Ramos mới chỉ là một cầu thủ 19 tuổi, ghi bàn vào lưới một đội bóng lớn như Los Blancos đúng là trải nghiệm đầu đời khó quên.

 - Bóng Đá

Cú sút đã mang anh đến với Bernabeu.

Trong giây phút ấy, chủ tịch Florentino Perez cũng có mặt trên khán đài, chứng kiến màn trình diễn vô cùng thuyết phục đó, ông đã quyết định chi tiền để mang anh về với Bernabeu. 27 triệu euro cho một cầu thủ trẻ thi đấu ở vị trí trung vệ, quả là một cái giá quá đắt phải không? Nhưng thực ra nó lại quá hời, thực sự quá hời!

Thừa hưởng chiếc áo số 4 của huyền thoại Fernando Hierro, cầu thủ xứ bò tót thực sự đã trở thành thủ lĩnh của một trong những câu lạc bộ thành công nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Người ta yêu Ramos

Người ta yêu anh bởi lẽ cách anh chơi bóng, cách anh truyền cảm hứng đến các đồng đội và cả cách anh xuất hiện ở những thời điểm khó khăn nhất. Và, một cầu thủ có niềm tự hào dân tộc luôn cháy trong người. Người ta hâm mộ Ramos cũng bởi lẽ tinh thần chiến đấu của anh là quá lớn, quá phi thường. 

Trong một bài phỏng vấn với cựu chủ tịch Real Madrid - ông Ramon Calderon có nói rằng:

"Sergio có những tố chất cần thiết để trở thành một biểu tượng tại Bernabeu. Anh ấy có thứ mà người ta gọi là Tinh thần Juanito."

 - Bóng Đá

Tinh thần chiến đấu khiến người ta phải ngưỡng mộ.

"Juanito cũng giống như Sergio thôi, rất cá tính và quyết tâm. Đó là lí do tại sao anh ta có thể ghi bàn ở những phút cuối trận đấu tại Lisbon, bởi cậu ta luôn có gắng đến hơi thở cuối cùng của mình. Đó là điều người hâm mộ cần, họ sẽ không tha thứ cho những người thi đấu hời hợt."

Rạng sáng nay, Ramos đã cùng Kền kền trắng lên ngôi tại Cúp châu Âu lần thứ 3 liên tiếp, và là lần thứ 4 trong vòng 5 năm qua. Thành tích thật đáng ngưỡng mộ, đối với cá nhân của cầu thủ người Tây Ban Nha cũng như đối với tập thể câu lạc bộ.

Nhưng, người ta cũng ghét anh rất nhiều

24 tấm thẻ đỏ trong cả sự nghiệp, kỉ lục 19 thẻ đỏ tại La Liga. Những tấm thẻ đỏ khiến đồng đội gặp nhiều khó khăn khi thiếu vắng người đội trưởng. Các đội bóng khác ghét Ramos vì tại sao anh xuất hiện và cướp đi giấc mơ đang còn dang dở của họ, Juventus và Atletico Madrid.

 - Bóng Đá

Ramos luôn là người xuất hiện ở thời điểm Real Madrid gặp khó khăn nhất.

Cả một dân tộc đang nhắm vào Sergio sau pha phạm lỗi ác ý với Mohamed Salah rạng sáng nay. Tình huống bị dính chấn thương trong thế bị động của Salah có thể sẽ buộc anh phải ngồi nhà xem World Cup, Ai Cập mất đi nhân tố chủ chốt trong lần đầu tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trong suốt 28 năm qua. Giấc mơ làm nên chuyện ở World Cup coi như vỡ tan. Cộng đồng lại càng chỉ trích Ramos nhiều hơn.

Cuộc sống mỗi con người ai rồi cũng trải qua những biến cố thăng trầm, người ghét rồi người thích và yêu quý mình. Nhưng để như Sergio Ramos thì đó đúng là một trường hợp đặc biệt, chính tính cách hoang dại trên sân cỏ của anh đã khiến người ta phải vừa nể phục, vừa ganh ghét.

Tùng Nguyễn | 10:33 27/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục