Arsenal và Man City giáng đòn đau lên Premier League

18:48 Thứ năm 18/04/2024

TinTheThao.com.vnDaily Mail xác nhận Premier League vừa hứng đòn đau trong cuộc đua giành suất thứ 5 dự Champions League vì thất bại của Arsenal lẫn Manchester City.

Dựa vào BXH các giải đấu của UEFA hiện tại, Serie A và Bundesliga đang dẫn đầu với lần lượt 18,428 và 17,642. Trong khi đó, Premier League theo sát phía sau với số điểm 16,875. 

Để lọt vào top 2, khu vực giúp quốc gia đó giành suất thứ 5 dự Champions League 2024/25 khi giải đấu đổi thể thức mới, Premier League cần các đại diện của mình thi đấu tốt. Song, với việc Manchester City và Arsenal vừa bị loại khỏi Champions League, cơ hội để Premier League thăng tiến không còn nhiều.

Premier League có thể trông cậy vào Liverpool, West Ham United, Aston Villa ở Europa League lẫn Europa Conference League. Song, chỉ mỗi Villa mang lại sự kỳ vọng vì thắng Lille 2-1 ở tứ kết lượt đi Europa Conference League, còn Liverpool cùng West Ham đồng loạt thất thủ trước Atalanta và Bayer Leverkusen.

Premier League mất suất thứ 5 dự Champions League - Bóng Đá

 Liverpool phải tạo nên cuộc lội ngược dòng để giúp Premier League có thêm điểm.

Các đại diện Premier League đang có thành tích không tốt nếu so với những CLB đến từ Bundesliga lẫn Serie A. Bayern Munich và Borussia Dortmund đều vào bán kết Champions League mùa này, trong bối cảnh Bayer Leverkusen chuẩn bị góp mặt ở vòng 4 đội mạnh nhất thuộc Europa League nhờ chiến thắng West Ham 2-0 tại Bay Arena.

Về Serie A, họ còn những AC Milan, Roma, Fiorentina và Atalanta tại 3 giải đấu châu Âu. Vòng bán kết Europa League chắc chắn có một đại diện Serie A bởi Milan đụng độ Roma tại tứ kết. Atalanta cũng sáng cửa đi tiếp vì màn hủy diệt Liverpool 3-0 ở Anfield. Cuối cùng, tại Europa Conference League, Fiorentina sẽ tiếp đón Viktoria Plzen trên sân nhà vào tối nay sau trận hòa 0-0 vào tuần trước.

Lữ Phong | 17:50 18/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục