Rafael Nadal: Kỷ nguyên Big 3 sắp kết thúc

00:04 Thứ ba 08/10/2019

TinTheThao.com.vnRafael Nadal cho rằng kỷ nguyên thống trị làng quần vợt của bộ ba gồm anh, Roger Federer và Novak Djokovic sắp kết thúc.

Kể từ khi Roger Federer giành được danh hiệu Grand Slam đầu tiên để khởi động kỷ nguyên BIG 3 ở Wimbledon 2003, chỉ có 5 trận chung kết đơn nam Grand Slam mà không có cả huyền thoại người Thụy Sĩ, Rafael Nadal và Novak Djokovic. Nadal sở hữu 12 danh hiệu French Open, Federer cũng có 8 chức vô địch Wimbledon và 6 Australia Open. Djokovic 7 lần lên ngôi ở Australia và 5 lần tại Wimbledon.

Rafael-Nadal-02

Rafael Nadal tin rằng kỷ nguyên BIG 3 đang đi đến hồi kết.

Tuy nhiên mới đây, trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông, Rafael Nadal cho rằng thời đại thống trị của BIG 3 sắp khép lại.

"Chúng tôi không thể duy trì kỷ nguyên này nữa." Nadal chia sẻ: "Chúng tôi đã ở đây được 15 năm. Hy vọng, nhưng đó chỉ là sự ích kỷ của cá nhân tôi."

"Vào một thời điểm nào đấy, ngày đó sẽ tới sớm hoặc muộn."

"Đây đã là đoạn cuối [của kỷ nguyên BIG 3]. Tôi đã 33 [tuổi]. Novak 32 [tuổi]. Roger 38 [tuổi]. Andy [Murray] cũng đã 32 [tuổi]. Thời gian không dừng lại. Đó là 1 phần của cuộc sống."

"Tôi không lo lắng nhiều về điều này, bởi vì thế giới quần vợt luôn sản sinh ra những nhà vô địch vĩ đại."

Dù muốn dù không, người hâm mộ quần vợt cũng phải đối mặt với sự thật, BIG 3 đang già đi, và rồi ngày họ chia tay làng quần vợt cũng đến gần. Đó chắc chắn là mất mát không nhỏ. Tuy nhiên, đúng như Nadal đã nói, đó là 1 phần của cuộc sống và chúng ta buộc phải chấp nhận. Còn bây giờ, người hâm mộ hãy cứ tận hưởng những năm tháng tuyệt vời của kỷ nguyên BIG 3.

Highlight chung kết US Open 2019 - Rafael Nadal vs Daniil Medvedev:

Nam Thành | 23:35 07/10/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục