Rafael Nadal không gặp may tại ATP Finals

15:47 Thứ bảy 06/12/2014

Sở hữu trong tay 14 danh hiệu Grand Slam, 27 Masters 1000, & 1 HCV tại thế vận hội mùa hè - Olympic Bắc Kinh 2008, Rafael Nadal hiện đang là một trong những tay vợt xuất chúng của làng tennis thế giới. Số Grand Slam mà tay vợt người Tây Ban Nha đang có được chỉ xếp sau mỗi “huyền thoại” Roger Federer (17) & thậm chí còn bỏ xa những huyền thoại một thời John Crawford, Roy Emerson, Rod Laver, Andre Agassi . . .

Từng được mệnh danh là “vị vua mặt sân đất nện” nhưng Rafael Nadal đã dần dần chứng minh sự toàn diện trong lối chơi của mình, và vô số các danh hiệu Grand Slam đạt được là một minh chứng rõ nét nhất. Sự nghiệp lẫy lừng là thế, nhưng Rafael Nadal vẫn chưa một lần được nếm trải mùi vị chiến thắng tại sân chơi chung kết năm - ATP World Tour Finals. Anh chỉ mới vỏn vẹn 2 lần vào đến trận chung kết giải đấu giành cho 8 tay vợt xuất sắc vào các năm 2010, 2013 & đều phải nhận thất bại.

Sỡ dĩ Rafael không có được thành tích tốt tại ATP Finals một phần cũng là vì anh liên tục phải vật lộn với chấn thương. Cộng với lối chơi thiên về sức mạnh cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc duy trì độ bền trong cả một mùa giải xuyên suốt năm của Rafael Nadal. Anh thường xuyên thi đấu xuất sắc khi mùa giải khai màn, nhưng sau đó liên gặp phải những chấn thương vào giai đoạn cuối & phải vắng mặt tại giải đấu chung kết năm.

Cụ thể, trong năm 2014 Nadal có sự khởi đầu rất tốt khi đánh bại Gael Monfils trong trận chung kết để đăng quang tại Qatar Open. Tiếp đến anh vào tới chung kết Grand Slam - Australia Open, nhưng gặp phải chấn thương lưng, bàn tay & thất bại trước một Stan Wawrinka quá thăng hoa. Ngay sau đó, anh vô địch ATP 500 - Rio De Janneiro sau khi hạ Dolgopolov trong trận chung kết. Đỉnh điểm là việc Nadal xuất sắc đánh bại đại kình địch Novak Djokovic tại Roland Garros để lần thứ 5 liên tiếp vô địch tại giải đấu trên đất Pháp. Danh hiệu Roland Garros thứ 9 trong sự nghiệp thi đấu giúp Rafael cân bằng thành tích vô địch 14 Grand Slam của huyền thoại Pete Sampras.

Cũng kể từ thời điểm này, những tháng ngày u tối liên tiếp ập đến với tay vợt người Tây Ban Nha. Vừa bình phục chấn thương lưng, Nadal lại gặp vấn đề về cổ tay & không thể bảo vệ thành công chức vô địch tại US Open 2014. Tiếp đến anh thất bại tại China Open & ở Shanghai Open anh đã phải chấp nhận tiêm thuốc giảm đau để thi đấu và bị loại từ khá sớm. Chưa dừng lại ở đó, căn bệnh ruột thừa tiếp tục hoành hành khiến Rafa không thể nào thi đấu tại ATP World Tour Finals & đành phải kết thúc mùa giải 2014 từ khá sớm.

Thực tế cho thấy Rafael Nadal quá kém duyên với ATP Finals & hiệu suất của No.3 thế giới cũng rất tệ khi giành chiến thắng trong 13 trận nhưng để thua tới 11. Liệu tay vợt số 1 của quần vợt Tây Ban Nha có thể duy trì được phong độ đỉnh cao trong thời gian sắp tới vẫn đang là một dấu hỏi lớn. Và việc “Vua Rafa” có thể cải thiện thành tích tại ATP Finals có lẽ sẽ còn phải chờ thêm một khoảng thời gian nữa.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục