Pique sẽ chứng minh Federer đã sai lầm

15:50 Thứ sáu 15/02/2019

TinTheThao.com.vnTrung vệ của Barcelona sẽ chứng minh những chỉ trích đang phải hứng chịu vì "lấn sân" sang quần vợt là sai lầm.

Dưới sự đầu tư lên đến 3 tỷ USD trong vòng 25 năm của tập đoàn Kosmos, Davis Cup sẽ biến thành World Cup quần vợt kể từ năm 2019. Việc giải đấu có lịch sử lâu đời này được chi phối bởi trung vệ của Barcelona, Gerard Pique - chủ tịch người sáng lập Kosmos khiến Roger Federer không khỏi bức xúc.

“Tôi chưa nói chuyện với Pique. Nhưng tôi thấy hơi lạ khi có một cầu thủ bóng đá xuất hiện và can thiệp vào những vấn đề kinh tế trong quần vợt. Davis Cup sẽ không thể trở thành Pique Cup," Federer bày tỏ.

federer-pique

 Trung vệ của Barcelona sẽ chứng minh những chỉ trích đang phải hứng chịu vì "lấn sân" sang quần vợt là sai lầm.

Cùng quan điểm với "tàu tốc hành", không ít nhân vật tên tuổi của quần vợt đã lên tiếng phản đối như Severin Luthi (HLV lâu năm của Federer), Tomas Berdych, Pierre- Hugues Herbert... và mới đây nhất là cựu tay vợt người Australia - Lleyton Hewitt.

"Giờ thì chúng tôi đang được điều hành bởi một cầu thủ bóng đá. Pique chẳng biết gì về quần vợt, kiểu như việc tôi đứng lên và yêu cầu thay đổi mọi thứ ở Champions League vậy," Hewitt chia sẻ.

Trước "mưa gạch đá" đến từ làng quần vợt, trong cuộc phỏng vấn mới đây, Pique khẳng định sẽ chứng minh sự chỉ trích mà bản thân đang hứng chịu là không đáng có.

"Việc mọi người gọi Pique Cup là bởi họ không hiểu rõ sự thay đổi của Davis Cup và lý do chúng tôi thực hiện điều này. Tôi nghĩ chúng tôi phải chứng minh rằng họ đã sai. Rõ ràng, tôi không phải là người đứng ra tổ chức giải đấu. Bản thân chúng tôi cũng sẽ không thay đổi bất kỳ luật lệ nào trong quần vợt. Điều chúng tôi làm chỉ là cố gắng hỗ trợ ITF tạo ra một giải đấu có chất lượng tốt hơn," Pique chia sẻ trên BBC Sport.

Bảo Bảo | 15:28 15/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục