Federer: "Thà đứng thứ 17 mà vô địch, còn hơn đứng thứ 3 rồi trắng tay"

17:33 Thứ ba 12/02/2019

TinTheThao.com.vnỞ tuổi 37, Roger Federer đã không còn coi trọng thứ hạng trên bảng xếp hạng ATP.

Với thất bại trước Stefanos Tsitsipas tại vòng 4 Australian Open, Roger Federer đã rơi xuống vị trí thứ 6 trên BXH ATP. Song, trong phát biểu mới đây, "tàu tốc hành" khẳng định đã không còn quá coi trọng thứ hạng ở thời điểm hiện tại.

"Với tôi, thứ hạng ATP ở tuổi 37 đã không còn là ưu tiên hàng đầu. Quan trọng nhất với tôi hiện tại là có sức khỏe tốt để vô địch các giải đấu, và có thể đánh bại hai người họ (Novak Djokovic và Rafael Nadal). Thực hiện được bấy nhiêu đó là tôi hài lòng rồi.

fed

 Ở tuổi 37, Federer đã không còn coi trọng thứ hạng trên bảng xếp hạng ATP.

Ngay cả khi thứ hạng của tôi tụt xuống thấp hơn nữa, thì nó cũng không phải là vấn đề nghiêm trọng với tôi. Miễn là tôi có thể giành được danh hiệu Grand Slam như bản thân từng làm được cách đây 2 năm ở vị trí 17 thế giới. Tôi thà đứng hạng 17 thế giới rồi vô địch, còn hơn đứng thứ 3 song không có nổi danh hiệu nào tại Grand Slam hay các giải đấu khác," tay vợt người Thụy Sĩ cho hay.

Bên cạnh đó, Federer cũng bày tỏ cảm giác háo hức khi được chung đội với Rafael Nadal tại Laver Cup 2019 - giải đấu tổ chức tại quê nhà Thụy Sĩ.

"Tôi rất nóng lòng được tham dự giải đấu. Chúng tôi chưa nắm rõ thông tin về thành phần của đối thủ (đội Thế giới). Song, tin tốt là Nadal sẽ ở chung đội với tôi. Laver Cup được tổ chức tại sân nhà của tôi, và diễn ra ở mặt sân trong nhà. Tôi rất thích được thi đấu sân trong nhà," tay vợt sở hữu 20 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp bày tỏ.

Bảo Bảo | 17:12 12/02/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục