“Nữ hoàng sắc đẹp” Ivanovic quyết tìm lại vinh quang

20:00 Thứ sáu 01/06/2012

4 năm sau ngày đăng quang ở Pháp mở rộng, Ana Ivanovic đang rất quyết tâm tìm đường trở lại ngôi Hậu của mình.

Ivanovic đang rất quyết tâm

Chức vô địch Pháp mở rộng 2008 như một đỉnh cao mà sau khi vươn tới, Ivanovic không thể lên thêm mà chỉ đi xuống. Sau danh hiệu Grand Slam này, cô chỉ giành thêm 4 danh hiệu nhỏ (ở Linz và Bali mỗi nơi 2 lần). Có 1 lần Ivanovic vào chung kết Masters 1000 là tại Indian Wells nhưng chịu thua Vera Zvonareva.

Năm ngoái, tại giải Pháp mở rộng, Ivanovic bị Johanna Larsson loại ngay từ vòng 1. Cô cho rằng mình đã đi đến đáy của sự thất vọng. Ở quãng đường tiếp theo, chân dài xinh đẹp sinh năm 1987 này chỉ có thể đi lên. Sau khi vượt qua Shahar Peer tại vòng 2 Pháp mở rộng 2012, Ivanovic thậm chí còn đặt mục tiêu tìm lại vinh quang của 4 năm về trước.


“Năm ngoái có thể nói là năm tồi tệ nhất trong sự nghiệp của tôi”, Ivanovic phát biểu. “Tôi thực sự vui khi năm nay đã vào tới vòng 3. Tôi tin mình đủ sức tiến sâu hơn nữa, và có thể đứng trên bục cao nhất nếu duy trì được phong độ hiện tại”.

Ivanovic sẽ so tài với Sara Errani - hạt giống đầu tiên mà cô phải chạm trán tại Pháp mở rộng 2012. Nếu đi tiếp, cô sẽ đối đầu với người thắng trong cặp Agnieszka Radwanska (ngôi sao đang lên, hiện xếp thứ ba trên BXH WTA) - Svetlana Kuznetsova (cựu vô địch Pháp mở rộng và Mỹ mở rộng). Đây đều là những bài test không hề dễ dàng, nếu không muốn nói là hóc búa.

Tuy nhiên Ivanovic có quyền tự tin. Từ sau giải Pháp mở rộng 2008 đến khoảng cuối năm 2011, cựu số 1 thế giới liên tiếp dính những chấn thương quái ác. Nhưng kể từ đầu năm nay, Ivanovic hoàn toàn khỏe mạnh. Không có gì đảm bảo cô sẽ tìm lại được hình ảnh của mình năm 2008. Song, với một nền tảng thể lực sung mãn, Ivanovic có cơ hội để làm điều đó!
 

Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục