Novak Djokovic, quái nhân chơi quần vợt bằng chân

11:34 Thứ năm 23/02/2012

Novak Djokovic đang là đại khắc tinh của Rafael Nadal. Không những luôn đả bại Nadal trong những trận chung kết quần vợt suốt 2 năm gần đây, ngay ở món chơi bóng bằng chân, Djokovic cũng cho Nadal đo ván.

Nadal, vốn xuất thân trong một gia đình có truyền thống bóng đá và đã từng có thời gian chơi bóng, đành ngậm ngùi nhận danh hiệu "Chân vợt số 2" trong những màn so tài bóng đá kiểu quần vợt với Nole.

Novak Djokovic

Bó tay, bó chân chịu thua đối thủ

Người ta thường chỉ biết rằng Nadal thúc thủ trong 7 lần gặp Djokovic, mới nhất là trận chung kết Úc mở rộng 2012. Nhưng còn một thất bại thứ 8 nữa mà ít người để ý. Trận thua cay đắng này diễn ra trước thềm Roger Cup 2010 và được Nadal viết lên trang chủ của anh: "Trong buổi tập hôm qua, tôi và quản lý truyền thông Benito đã đấu bóng đá với Djokovic và Marian Vajda (HLV của Nole). Điều đáng buồn là chúng tôi thất bại. Họ đã không cho chúng tôi bất kỳ cơ hội nào".

Trận đấu này cũng được ghi hình và tung lên Youtube. Hai đội đã dùng chân thay vợt thi đấu như đánh đôi nam. Nadal trước giờ khá tự phụ về khả năng chơi bóng. Tay vợt người Tây Ban Nha khoe từng ghi 100 bàn cho đội bóng nhà trường và chỉ dứt đam mê với trái bóng khi ông chú Toni bắt anh phải tập trung cho quần vợt năm 12 tuổi. Nhà Nadal cũng có máu bóng đá vì anh còn có một ông chú khác từng chơi cho Barcelona. Tuy nhiên, trước kình địch Djokovic, khả năng dùng chân điều khiển bóng của Nadal vẫn kém một bậc và chấp nhận thất bại.

Hình ảnh về trận đấu đặc biệt giữa đội Djokovic và đội Nadal (người đang tung chân đá)

Djokovic là một anh chàng đam mê thể thao. Ngoài tennis thì tay vợt này còn chơi cả bóng đá và bóng rổ nhưng bóng đá được ưu ái hơn. Không khó để lý giải điều này vì sau khi dùng tay cầm vợt chán thì Djokovic muốn dùng chân điều khiển bóng hơn thay vì tiếp tục dùng tay chơi bóng rổ. Trong túi tập của Djokovic đến sân tập, ngoài những cây vợt đồ hiệu thì anh còn mang theo một trái bóng nhỏ. Những lúc tập tennis mệt mỏi, anh và các cộng sự lại chia sân ra đấu bóng đá - tennis qua lưới giống như trận đấu với đội của Nadal.

Vừa thỏa đam mê vừa làm từ thiện

Trên trang chủ, Djokovic thừa nhận bóng đá là môn thể thao mà anh đam mê hàng đầu và anh không bỏ lỡ trận nào của ĐT Serbia, trừ khi bị trùng lịch thi đấu. Bóng đá là món ưa thích của Djokovic hồi nhỏ và ngay cả khi thành tay vợt chuyên nghiệp, anh vẫn chưa dứt hết đam mê với trái bóng tròn. Bóng đá không chỉ là thứ để Djokovic giải trí, xả stress mà còn là nơi anh hoạt động từ thiện. Tay vợt người Serbia tham gia rất nhiều các trận đấu để quyên tiền cho những người gặp hoàn cảnh khó khăn

Tháng 3/2011, Djokovic đã cùng các ngôi sao hàng đầu ATP lập đội "Siêu sao ATP" đấu với đội bóng đá của Mỹ là Fort Lauderdale Strikers. Do tài bóng đá hơn hẳn các tay vợt khác nên Djokovic được bầu là đội trưởng (thời điểm đó Nadal vẫn đang là tay vợt số 1 thế giới còn Djokovic chỉ xếp thứ 2). Trận này, Djokovic tạo điều kiện cho "chân sút người Anh" Andy Murray ghi 2 bàn nhưng đội của anh vẫn thua 2-4. Dù sao, kết quả đó cũng quá tốt với đội bóng toàn những người cầm vợt đấu lại một đội ăn tập đá bóng quanh năm.

Trên Internet có một số ảnh chụp Djokovic mặc áo Real nhưng đội mà anh hâm mộ nhất là Sao Đỏ Belgrade. Trong các trận mà Djokovic tự tổ chức để làm từ thiện, anh thường chọn mặc áo sọc đỏ trắng - màu áo truyền thống của Sao Đỏ. Nole cũng từng tham gia một trận đấu với các cầu thủ Sao Đỏ. Trận đấu này tổ chức hồi tháng 9/2011 nhằm quyên tiền cho trẻ em và Djokovic ra sân trong đội… nữ Sao Đỏ. Djokovic chơi nổi bật giữa các đồng đội nữ và còn ghi bàn ấn định 4-2 trước đối thủ là đoàn làm phim "Montevideo, God Bless You!".

Vận may của Nole

Bên cạnh cô bạn gái Ristic, một người bạn không thể thiếu của Djokovic trong các giải lớn là Pierre. Đặc điểm của Pierrer là trắng, mắt đen, cái mũi ươn ướt và đi bằng 4 chân. Pierre là chú chó luôn cận kề Djokovic. Tại giải Wimbledon 2011, Pierre và Djokovic đã gây ồn ào khi cảnh sát Anh không cho Pierre nhập cảnh. Djokovic cho biết Pierre không chỉ là người bạn thân mà còn mang lại cho anh may mắn. Trong các giải đấu có Pierre đi cùng, Djokovic đều gặp thuận lợi. Dù sao, nhờ có Pierre quấn quýt bên cạnh thì Djokovic cũng cảm thấy thoải mái sau mỗi trận đánh, mỗi buổi tập và từ đó đạt trạng thái tâm lý tốt hơn

Hồ Khuê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục