Những vụ chuyển nhượng khó hiểu nhất

18:50 Thứ năm 23/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Có vô vàn lý do để mỗi đội bóng ký với một cầu thủ mới. Đó có thể vì cầu thủ ấy thích hợp về lối chơi, có danh tiếng hay chỉ đơn thuần là có vận may. Nhưng cũng có những bản hợp đồng khiến chúng ta không thể nào hiểu được.

Juan Sebastian Veron - Chelsea

Nếu như Man United mua Juan Sebastian Veron bởi bị thuyết phục qua những màn trình diễn chói sáng của anh trong màu áo Parma hay Lazio thì người ta chẳng hiểu vì sao Chelsea lại mang anh về Stamford Bridge khi mà trước đó anh hoàn toàn thất bại tại Old Trafford. Kết quả Veron chỉ chơi 7 trận cho Chelsea còn thời gian hầu hết là bị đem cho mượn. Như vậy chẳng khác nào Chelsea đã đốt bỏ 15 triệu bảng.

Bebe - Man United

Sir Alex Ferguson từng thừa nhận rằng ông chưa hề nhìn thấy Bebe thi đấu nhưng vẫn quyết định mang anh về Old Trafford theo lời gợi ý của trợ lý. Con số 7.4 triệu bảng chẳng là gì đối với Man United nhưng thật khó hiểu khi một CLB lớn như Quỷ đỏ lại mua cầu thủ một cách cẩu thả như vậy. Để rồi cho đến bây giờ, Bebe vẫn xem là thảm họa của Man United khi anh không thể đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn để chơi tại đây.

David Luiz - Paris Saint Germain (PSG)

Hậu vệ người Brazil David Luiz đã chơi khá thành công trong màu áo Chelsea tuy nhiên anh vẫn không được đánh giá cao như John Terry hay một vài hậu vệ hàng đầu khác. Thế mà CLB của Pháp là PSG lại bỏ ra tới 50 triệu bảng để mua anh về. Thật khó lý giải vì sao PSG lại có quyết định đó và thực tế cho thấy Luiz chưa bao giờ xứng đáng với cái giá trên trời đó.

Zlatan Ibrahimovic - Barcelona

Năm 2009, Barcelona đã có một thương vụ đến bây giờ vẫn gây khó hiểu cho người hâm mộ đó là việc dùng Samuel Eto’o (định giá khoảng 20 triệu bảng) cộng thêm 46 triệu euro để có được Zlatan Ibrahimovic từ Inter Milan. Đáng nói ở đây Eto’o vừa giúp Barcelona đoạt Champions League, còn Ibrahimovic chưa từng thành công ở cúp Châu Âu và khi xét ở khía cạnh tài năng, Eto’o cũng chẳng kém gì Ibra. Để rồi Eto’o sang Inter cùng CLB này đoạt cú ăn ba năm 2010 còn Ibrahimovic chẳng tạo được dấu ấn gì tại Nou Camp.

Cát Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục