"Người tí hon" gây bất ngờ

23:16 Thứ sáu 28/10/2016 | 2

TinTheThao.com.vnXét về chuyên môn, Cibulkova rõ ràng không sánh bằng Aga Radwanska hay Angelique Kerber, Cibulkova càng không thể so về thể hình với chiều cao 1m60, song cô đang gây bất ngờ ở WTA Finals.

Singapore_WTA_Tennis_Nels_W4sgTDV

 Cibulkova - người thấp nhất WTA Finals 2016 với chiều cao 1m60. Ảnh: Internet.

Trong 4 ngôi sao hiện diện tại bảng Đỏ, Cibulkova tỏ ra yếu thế hơn hẳn khi chỉ cao 1m60 - chiều cao hiếm hoi trong số những tay vợt có mặt trong top 50 thế giới. Cô cũng chẳng có được khởi đầu thuận lợi khi thua cả hai trận mở màn.

Thế nên, để có thể giành vé vào vòng bán kết, Cibulkova phải vượt khó gấp bội phần so với những người khác, khi không chỉ phải thắng một Simona Halep vẫn đang chơi tốt mà còn cần phải thắng tay vợt cựu số 2 thế giới đúng 2 ván đấu, kết quả thắng với tỷ số 2-1 cũng sẽ không giúp ích được gì.

Ấy vậy mà, trong thế tựa lưng vào vực thẳm, Cibulkova vẫn giành được chiến thắng ngoạn mục với bằng tỷ số 6-3, 7-6. Cùng với kết quả Kerber toàn thắng trận thứ 3 – hạ gục Madison Keys (Mỹ) sau 2 ván đấu với tỷ số 6-3, 6-3, Cibulkova đã xuất sắc giành quyền vào bán kết WTA Finals ngay ở lần đầu tiên tham dự giải đấu.

Cibulkova sung sướng phát biểu khi biết cô là tay vợt thứ hai ở bảng này giành vé bán kết: “Đây thật sự, thật sự là một chiến thắng, là một điều gì đó rất lớn dành cho tôi. Quả là một chiến tích lớn. Tôi cảm thấy hoàn toàn nhẹ nhõm. Tôi thật sự, thật sự cảm thấy hạnh phúc với chiến thắng này, về cả cách thức mà tôi thể hiện ở trên sân đấu, về cái cách mà tôi đã đương đầu và xử lý tình huống, giải quyết áp lực...

...Dường như tôi đang chơi thứ quần vợt hay nhất dưới áp lực to lớn nhất. Các bạn biết đó, đây quả thật là một chiến thắng tuyệt vời, đánh bại Simona chỉ sau 2 ván đấu, để biết rằng, liệu tôi còn có thể tiến sâu vào giải đấu này hay là không. Tôi phải đánh bại cô ấy sau 2 ván đấu, điều đó đã khiến tôi mạnh mẽ hơn và dũng cảm hơn khi bước vào ván đấu thứ 2”.

Lọt top 4 tay vợt mạnh nhất là hành trình không hề đơn giản của Cibulkova. Có thể nói người đẹp 27 tuổi này đã chơi thứ quần vợt thật hay trong suốt gần 2 tiếng đồng hồ, tổng cộng cô đã tung ra 32 cú đánh thắng điểm trực tiếp, chỉ mắc 27 lỗi đánh bóng hỏng để giành được chiến thắng thuyết phục sau 2 ván đấu, “thổi bay” tay vợt cựu số 2 thế giới người Romania. “Hôm nay, tôi đã tìm được cái nhịp điệu thi đấu rất tuyệt vời. Ngay cả khi đang khởi động, làm nóng để chuẩn bị cho trận đấu, tôi đã cảm thấy sung sức và đầy tươi tắn. Thật sự muốn bước ra ngoài sân đấu, ngay từ những điều nhỏ nhặt đầu tiên trong buổi sáng cũng khiến tôi tràn trề năng lượng. Tôi đã tự nhủ với bản thân mình rằng: “Vâng, hôm nay tôi muốn giành được chiến thắng sau 2 ván đấu. Tôi sẽ làm tất cả mọi thứ để đạt được mục tiêu quan trọng đó," Cibulkova nói thêm.

Ở lượt trận cuối bảng Đỏ, Kerber cho thấy lý do tại sao cô đang là “Nữ hoàng của WTA” bằng chiến thắng áp đảo trong hai ván với cùng tỷ số 6-3 trước đại biểu người Mỹ đầu tiên không phải là chị em nhà Williams, Madison Keys. Đây là trận thắng thứ 3 của Kerber ở Singapore và là trận thắng thứ 2 chỉ diễn ra sau 2 ván đấu. Tay vợt người Đức là ứng cử viên nặng ký nhất của WTA Finals 2016 và với sự vắng mặt của Serena Williams, trong khi ở bảng Trắng bên kia, nhà ĐKVĐ giải là Agnieszka Radwanska đang không có phong độ cao nhất, Kerber hoàn toàn có thể đăng quang ngôi vô địch.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 23:15 28/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục