Ngày này năm xưa: Tây Ban Nha lần đầu bước lên đỉnh thế giới

19:19 Thứ bảy 11/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ngày 11/07/2010, Tuyển Tây Ban Nha đã chính thức mở ra một chương mới trong lịch sử khi lần đầu tiên nâng cao chiếc cúp vàng World Cup.

Tây Ban Nha,World Cup, tuyển Tây Ban Nha, vô địch

Bước vào giải đấu tổ chức tại Nam Phi cách đây 5 năm. tuyển Tây Ban Nha với lứa thế hệ vàng đang đạt độ chín trong sự nghiệp như Casillas, Puyol, Piqué, Ramos, Busquets, Alonso, Villa, Torres,... đã vượt hết trở ngại này đến trở ngại khác để chạm tay vào chiếc cúp vàng với lối bóng đá Tiqui-taca trứ danh.

Tại trận chung kết đối đầu cùng tuyển Hà Lan vào ngày 11/07/2010, Tây Ban Nha đã trải qua một trong những trận đấu căng thẳng nhất trong lịch sử của mình với 120 phút so tài đầy kịch tính và chỉ có thể tạo nên sự khác biệt bằng một khoảnh khắc lóe sáng của Iniesta ở phút 117.

Chính khoảnh khắc ấy lóe sáng ấy của Iniesta tại Soccer City đã chính thức mở ra một trang sử mới trong lịch sử bóng đá thế giới, khi bàn thắng mà tiền vệ này ghi được đã mang về chức vô địch World Cup đầu tiên cho Tây Ban Nha, và đồng thời cũng biến quốc gia này thành quốc gia thứ 8 làm được điều này.

Cùng nhìn lại hành trình đến với danh hiệu World Cup đầu tiên của Tây Ban Nha tại Nam Phi:

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục