Chủ tịch FIFA: 'Sẽ có những giải đấu liên hành tinh'

16:43 Thứ năm 12/06/2014

Ông Sepp Blatter, trong nỗ lực vận động tranh cử ghế chủ tịch nhiệm kỳ sau, cho rằng bóng đá sẽ vươn xa ra khỏi giới hạn của Trái đất.

Trong buổi họp thứ hai tại hội nghị FIFA ở Sao Paulo, ông Sepp Blatter mở đầu bài phát biểu với quan điểm bóng đá đang được tiếp cận ở hướng toàn cầu và có thể thay đổi cả thế giới. Trong đó, chủ tịch FIFA cho rằng Trái đất không phải là giới hạn của sự bành trướng của môn thể thao vua.

Không nhiều liên đoàn thành viên muốn Blatter tiếp tục làm chủ tịch FIFA.

"Chúng ta nên tự hỏi liệu một ngày nào đó người ta sẽ chơi bóng đá trên hành tinh khác", ông Blatter nói. "Tại sao lại không? Lúc đó, thay vì tổ chức World Cup, chúng ta sẽ tổ chức giải thi đấu liên hành tinh".

Những phát biểu này có vẻ sẽ không giúp nhiều cho ông Blatter trong chiến dịch tranh cử chiếc ghế chủ tịch nhiệm kỳ sau. Những năm gần đây, FIFA dưới sự điều hành của ông bị chỉ trích quá nhiều về những sai phạm, khuất tất. Nổi bật hơn cả là việc cho Qatar đăng cai World Cup 2022 và sự chuẩn bị chậm trễ cho World Cup 2014 ở Brazil.

Rất nhiều liên đoàn thành viên như Anh và Hà Lan đã đề nghị Blatter nên thôi tranh cử. Ông Blatter đã đứng đầu FIFA kể từ năm 1998, qua bốn nhiệm kỳ.
Hữu Nhơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục