06h30 ngày 01/07, Argentina vs Paraguay: Công làm... nhưng thủ đừng phá

10:25 Thứ ba 30/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nhiệm vụ của Argentina ở trận bán kết Copa America 2015 gặp Paraguay không chỉ nằm ở hàng công, mà còn thuộc về hàng thủ.

Địa điểm: Sân Estadio Municipal Alcaldesa Ester Roa Rebolledo
Tỷ lệ châu Á: 1.90 0:1 2.00
Tỷ lệ châu Âu: 1.48 3.96 7.66

Tevez có khả năng được đá chính. Ảnh: Internet.

Nói như vậy tất có lý do. Tại vòng bảng, Argentina sớm cho thấy sự vượt trội khi sở hữu hàng dàn sao tấn công "ăn đứt" Paraguay. Chỉ một mình Lionel Messi đã khiến hàng thủ Paraguay chao đảo. Nhưng có một thực tế phải phủ nhận, số 10 dù hay đến mấy nhưng nếu tuyến phòng ngự chơi không tốt, Argentina chẳng thể kết thúc trận đấu với chiến thắng.

Vòng bảng, Argentina dễ dàng kiểm soát thế trận nhờ dào sao tên tuổi trong đội hình. Họ đã có hai bàn dẫn trước đối thủ. Tuy nhiên, thái độ chủ quan, sự mất cảnh giác và hàng thủ lỏng lẽo, cũng như các hậu vệ đá loạn vị trí đã khiến đội bóng của HLV Tata Martino trả giá khi Paraguay ghi liên tiếp hai bàn thắng để giành lại 1 điểm. Trong lần tái đấu sắp tới, Argentina không được phép dẫm vào vết xe đổ lần nữa.

Việc Brazil bị loại giải khiến làng bóng đá Nam Mỹ mất đi một trận "siêu kinh điển" ở bán kết, nhưng cánh cửa vô địch của Argentina trở nên rộng mở hơn. Tuy nhiên, khi ban tổ chức Copa America 2015 thay đổi điều luật từ vòng knock-out khi các trận đấu phải bước vào loạt sút luân lưu ngay sau 90 phút (trong trường hợp kết thúc bằng tỷ số hoà), Argentina không thể chủ quản trước Paraguay.

Argentina mạnh, song Paraguay sẽ kháng cự với đối thủ bằng sự tự tin đang lên rất cao nhờ đánh bại Brazil và ngoan cường khi toàn gỡ hoà truớc các đối thủ này. "Chúng tôi phải đấu với Argentina, Uruguay và Brazil. Song, chẳng có đội nào trong số đó đánh bại được chúng tôi. Rõ ràng, các đối thủ khác phải dành một sự nể trọng cho Paraguay," HLV Ramon Diaz của Paraguay nói.

Trận này, tâm điểm của mọi sự chú ý chắc chắn đổ dồn vào... Carlos Tevez. Trên trang Thehardtackle có bài viết với nội dung HLV Tata Martino có thể dùng ba tiền đạo gồm Tevez, Aguero và Messi ra sân ngay từ đầu hòng "diệt gọn" Paraguay. Họ không muốn kéo dài trận đấu tới loạt sút luân lưu vì tính may rủi không phải lúc nào cũng đứng về phía đội bóng có nhiều ngôi sao.

Tờ Thehardtackle tin Tevez sẽ được đá chính bởi chân sút này đã tìm lại được niềm tin và cảm giác ghi bàn, dù cho đó chỉ là pha lập công trên loạt sút luân lưu. Bốn năm trước, Tevez từng đá hỏng phạt đền, theo đó khiến Argentina bị loại khỏi Copa America 2011 trước Uruguay. Sau đó, anh cũng không được gọi lên tuyển và cơ hội chỉ mở ra lúc này. Với Tevez, mọi thứ giờ giống như sự tái sinh.

Dự đoán: Argentina thắng 2-0

Đội hình dự kiến:

Argentina: Romero; Zabaleta, Demichelis, Otamendi, Rojo; Pastore, Mascherano, Banega; Messi, Aguero, Tevez.

Paraguay: Villar; M. Caceres, Da Silva, Balbuena, Samudio; Valdez, Ortiz, V Caceres, Ortigoza, Bobadilla; Santa Cruz;

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục