Chơi thăng hoa, Mexico khiến Hà Lan tiếp tục lao đao

07:45 Thứ năm 13/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hà Lan và Mexico đã cống hiến cho khán giả một trận đấu đầy hấp dẫn. Tuy nhiên, chiến thắng đã thuộc về đội khách vì họ tận dụng quá tốt những cơ hội có được.

Bước vào trận đấu, cả hai đội dù từng đụng độ ở World Cup nhưng chơi khá thận trong. Mexico vẫn giữ lối đá nhanh và tăng tốc trong những pha bóng phản công trong khi Hà Lan muốn tiếp cận trận đấu theo ý mình.

Quá chóng vánh, đó là những gì người xem cảm nhận được khi Mexico có bàn mở tỷ số ở phút thứ 8 trong khi đội chủ nhà chưa có một cú sút nào ra hồn. Carlos Vela nhận đường chuyền từ đồng đội và tung cú sút hiểm hóc từ sát vạch 16m50 hạ gục thủ thành Tim Krul.

Điều đáng tiếc nhất là trong hiệp 1 Hà Lan không thể tìm được bàn gỡ hòa nhưng phải thực hiện sự thay người bất đắc dĩ ở hàng thủ khi Stefan de Vrij vào sân thay Ron Vlaar. Tỷ số của hiệp 1 là 1-0 tạm nghiêng về đội khách.

Vela ghi cú đúp vào lưới Hà Lan

Sang hiệp 2, nỗ lực của chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp khi Wesley Sneijder bất ngờ tung cú sút xa từ khoảng cách 25 mét vào góc cao khung thành đội khách gỡ hòa cho Hà Lan ở phút 49. Một bàn thắng mang đậm dấu ấn cá nhân của tiền vệ này.

Vừa có bàn gỡ hòa và không vui mừng được lâu, Hà Lan phải nhận trái đắng ngay sau đó. Vela một lần nữa biến hàng thủ chủ nhà trở thành vô dụng với pha nhận bóng và dứt điểm chéo góc hiểm hóc ở phút 62. Trước đó, Daley Blind mắc lỗi khi để tiền vệ đối phương cướp bóng trên phần sân nhà.

Phút thứ 69, Javier Hernandez phá bẫy việt vị sau đường chọc khe của đồng đội, anh bình tĩnh vượt qua Krul và dứt điểm thành công nâng tỷ số lên 3-1 cho Mexico. Một trận thua bắt đầu lộ diện với Hà Lan.

Những cố gắng của đội chủ nhà chỉ giúp họ tìm được thêm 1 bàn thắng ở phút 74 khi Blind tung cú sút xa cực căng từ khoảng cách 35 mét khiến thủ thành Ochoa bay người trong vô vọng.

Thua 2-3 tâm phục khẩu phục trước Mexico, HLV Guus Hiddink còn rất nhiều việc phải làm với đội bóng của mình. Nếu không thể cải thiện phong độ ở trận đấu gặp Latvia ở vòng loại EURO 2016 sắp tới thì chiếc ghế của Hiddink rất khó giữ. Còn với Mexico, xem như họ đã phục thù thành công trận thua ở World Cup hồi tháng 6.

Đội hình ra sân:

Hà Lan: Krul; Van Rhijn, Veltman, Vlaar, Willems; Afellay, Sneijder, Blind; Robben, Huntelaar, Depay.

Dự bị: Cillessen, Vermeer, Van der Wiel, Wijnaldum, Bruma, De Jong, Fer, Narsingh, Promes, De Vrij.

Mexico: Ochoa; Aguilar, Reyes, M. Herrera, Alanis, Aldrete; Vazquez, H. Herrera, Guardado; Vela, Hernandez.

Dự bị: Corona, Talavera, Ponce, Jimenez, Gonzalez, Corral, Gio Dos Santos, Dominguez, Jonathan Dos Santos, Venegas.

Kết quả các trận giao hữu rạng sáng 13/11:

Thổ Nhĩ Kỳ 0 - 4 Brazil
Na Uy 0 - 1 Estonia
Hà Lan 2 - 3 Mexico
Argentina 2 - 1 Croatia
Bỉ 3 - 1 Iceland

Xem lại diễn biến chính trận đấu:

Tấn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục