La Liga tấn công thị trường Trung Quốc

08:42 Thứ ba 04/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong 5 mùa giải tới, các trận đấu của La Liga và Segunda sẽ được xuất hiện và phủ sóng với tần suất nhiều hơn tại trị trường đông dân nhất thế giới, Trung Quốc, khi các thỏa thuận giữa đài truyền hình trung ương TQ (CCTV) và BTC La Liga sắp đạt được kết quả.

 

La Liga đã nhận cú hích từ kênh truyền hình CCTV của Trung Quốc. Ảnh: Internet.

Trong một nỗ lực nhằm giúp giải đấu vươn xa ra tầm thế giới, Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha, ông Javier Tebas đã có mặt tại Trung Quốc để thảo luận với đối tác là đài truyền hình CCTV. Hai bên đã đồng ý sơ bộ các thỏa thuận về một gói bản quyền truyền hình có thời hạn 5 năm, với tổng giá trị lên tới 375 triệu euro.

Theo đó, đài truyền hình hùng mạnh của Trung Quốc sẽ trả cho BTC La Liga 75 triệu euro mỗi mùa, để có thể phát sóng hai giải đấu hạng cao nhất Tây Ban Nha tại nước này.

Điều này sẽ là một cú hích lớn với các CLB ở xứ sở Bò tót trong bối cảnh cuộc chiến phân chia lại tiền bản quyền truyền hình vẫn hết sức khó khăn. Việc BTC và các CLB ở La Liga nhắm đến thị trường Trung Quốc cũng là một điều dễ hiểu, bởi lẽ lợi nhuận to lớn mà nó đem lại.

Ở mùa hè này, cả hai đội bóng lớn của Tây Ban Nha là Real Madrid và Altetico Madrid đều đã có chuyến du đấu mùa hè tại Bắc Kinh, Thượng Hải và một số thành phố lớn của Trung Quốc, nhằm phát triển thương hiệu cũng như quảng bá CLB.

NT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục