Những tiền vệ phòng ngự hay nhất Premier League hiện nay

22:51 Thứ sáu 13/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Premier League là một giải đấu khắc nghiệt và đầy thể lực, đòi hỏi mỗi đội bóng phải có một cầu thủ có đủ thể hình lẫn sức mạnh để quán xuyến khu vực trung tuyến. Đặc biệt là những người chơi ở vị trí trung tâm, có khả năng lên công về thủ khá toàn diện.

1. Yaya Toure (Man City)

Toure có thể nói là cầu thủ quan trọng nhất của Man City ở thời điểm hiện tại. Với lối đá sức mạnh nhưng đầy kỹ thuật, thi đấu bền bỉ, khả năng sút xa lẫn sút phạt tốt, điều tiết trận đấu hiệu quả cùng với nhãn quan chiến thuật vô cùng sắc bén. Có thể nói, ở Toure hội tụ đầy đủ phẩm chất của một tiền vệ đa năng hàng đầu thế giới.

2. Matic (Chelsea)

Nói đến thành công của Chelsea trong mùa giải năm nay thì Matic là cái tên không thể không nhắc đến. Tiền vệ người Serbia hiện như “con quái vật” ở tuyến giữa của The Blues. Thể hình vượt trội, khả năng không chiến và bao quát trận đấu cực tốt, Matic đang chứng minh anh ngày càng trưởng thành và đáng sợ tại Premier League.

3. Morgan Chneiderlin (Southampton)

Là một trong những mục tiêu hàng đầu trên TTCN mùa Đông vừa qua hẳn đã phần nào chứng minh được tài năng của Chneiderlin. Cầu thủ người Pháp là mẫu tiền vệ phòng ngự đầy mạnh mẽ, có thể quán xuyến tuyến giữa cực tốt. Anh dường như là thành phần không thể thiếu trong đội hình của Southampton ở mùa giải năm nay.

4. Daley Blind (MU)

Blind có lẽ là một ông chủ tuyến giữa của MU ở thời điểm hiện tại. Cầu thủ người Hà Lan không chỉ trực tiếp góp công vào những bàn thắng, mà còn điều tiết lối chơi và hỗ trợ phòng ngự một cách hiệu quả. Cầm bóng, chuyền bóng điềm tĩnh và chắc chắn, Blind như tấm khiên chắn trước hàng phòng ngự.

5. Victor Wanyama (Southampton)

Với lối đá cần mẫn và đầy sức mạnh, cùng với đó là khả năng phòng ngự chắc chắn, tranh chấp hiệu quả, Wanyama như một “máy quét” thật sự ở khu vực trung tuyến. Ngôi sao đen người Kenya đang là nhân tố quan trọng giúp Southampton bay cao trên bảng xếp hạng Premier League năm nay.

6. Fellaini (MU)

Dù không còn đáng sợ như khi còn khoác áo Everton, nhưng hiện tại Fellaini vẫn quan trọng với MU. Thể hình, thể lực cùng sức mạnh và khả năng không chiến tốt giúp tiền vệ này có thể tham gia tấn công trong những pha bóng bổng và lui về phòng ngự tốt. Cầu thủ người Bỉ vẫn là một trong những tiền vệ trụ hay nhất thế giới.

7. Cheick Tiote (Newcastle)

Tiote là mẫu tiền vệ phòng ngự có thể làm nhiều việc cùng một lúc. Phòng ngự chắc chắn với nền tảng thể lực dồi dào, hỗ trợ tấn công hiệu quả cùng khả năng qua người cực tốt. Dù cho hiện nay Tiote chơi không bằng những mùa giải trước nhưng anh vẫn là một tiền vệ xuất sắc và là quân bài quan trọng của “Chích Chòe”.

(Bạn đọc Bình Duẩn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục