Bóng hồng nào sẽ tỏa sáng ở WTA Finals 2015?

21:40 Thứ năm 08/10/2015

Trong khi Serena Williams đang chờ mức án phạt có thể lên đến 1 triệu USD vì bất ngờ tuyên bố rút lui, người hâm mộ vẫn chờ đợi sự tỏa sáng từ những tay vợt đáng gờm khác.

Simona Halep

Tay vợt 28 tuổi người Rumani là ứng cử viên cho chức vô địch WTA Finals 2015. Dù không có danh hiệu nào kể từ tháng 3, Simona Halep vẫn giữ vững vị trí số 2 trong bảng xếp hạng của mùa giải. Và nếu Serena Williams rút khỏi đường đua, rất có thể cô sẽ trở thành hạt giống sáng giá nhất.

Simona Halep thi đấu bùng nổ vào đầu năm và đánh bại Jelena Jankovic để đăng quang tại Indian Wells. Sau thất bại sớm tại Wimbledon và French Open, tay vợt nhanh chóng lấy lại phong độ, liên tiếp lọt vào chung kết Montreal Masters và Cincinnati Cup trước khi dừng lại ở bán kết US Open. Sở hữu 10 chức vô địch lớn nhỏ khác trong hệ thống giải WTA và từng làm Serena Williams thất thủ vào năm 2014, Simona Halep hoàn toàn đủ khả năng chinh phục giải đấu tại Singapore. Cản trở duy nhất của cô vào thời điểm này là chấn thương ở mắt cá chân khi thi đấu ở Bắc Kinh.

Maria Sharapova

Kể từ sau thất bại trước Serena Williams tại bán kết Wimbledon, Maria Sharapova không tham gia nhiều giải đấu, trong đó có US Open và thậm chí phải bỏ ngang China Open vì chấn thương đầu gối. Ở mùa giải năm nay, người đẹp Nga giành 2 danh hiệu tại Brisbane International và Italian Open. Trong khuôn khổ các giải Grand Slam, thành tích tốt nhất của hoa khôi quần vợt là vào đến chung kết Australian Open.

Không khó để thấy Maria Sharapova đang thi đấu chật vật, dù vậy, khán giả vẫn kỳ vọng vào tay vợt top 3 thế giới. Không có “khắc tinh” Serana Williams, biết đâu búp bê Nga sẽ tạo nên bất ngờ ở đảo quốc sư tử.

Timea Babos và Kristina Mladenovic

Timea Babos và Kristina Mladenovic là đôi vợt thứ năm tham gia WTA Finals 2015. “Tôi thật sự phấn khích khi lần đầu tiên lọt vào WTA Finals Singapore và nóng lòng muốn thi đấu. Tôi và Timea đã có một mùa giải tuyệt vời,” Kristina Mladenovic chia sẻ.

Cặp đôi Babos-Mladenovic đã đạt huy chương tại Dubai Duty Free Tennis Championships, Rome Masters và Grand Prix SAR La Princesse Lalla Merye. Cả hai cũng vào đến bán kết Wimbledon và Miami Open. Thành tích này giúp họ giành suất đến Singapore, đối đầu với nhiều cặp đôi đối thủ khác như Martina Hingis/Sania Mirza, Bethanie Mattek-Sands/Lucie Safarova, Ekaterina Makarova/Elena Vesnina and Casey Dellacqua/Yaroslava Shvedova… Được đánh giá là ngôi sao mới nổi của WTA, Timea Babos và Kristina Mladenovic hứa hẹn mang đến cho WTA Finals 2015 làn gió mới.

Giải đấu BNP Paribas WTA Finals Singapore do SC Global giới thiệu diễn ra từ 23/10 đến 1/11 tại trung tâm phức hợp thể thao Singapore Sport Hub, thu hút 8 tay vợt đơn và đôi nữ tham gia thi đấu vòng tròn, hứa hẹn nhiều trận cầu kịch tính. Trong suốt 10 ngày diễn ra, giải đấu mang đến nhiều sự kiện ngoài lề thú vị dành cho người hâm mộ: triển lãm WTA Rising Stars Invitational, Singapore Tennis Evening, lễ bốc thăm trúng thưởng, các hoạt động ngoài trời vui nhộn tại khu vực Fan Zone và chương trình WTA Legends Classic. Đây là cơ hội để bạn xem lại những trận đấu kinh điển nổi tiếng của những tay vợt nữ hàng đầu thế giới như Martina Navratilova.

Thông tin chi tiết về WTA Finals 2015 có tạiwww.yoursingapore.com/wtafinals-vn.
Giang Minh Nguyệt | 18:00 08/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục