Nadal cân bằng kỷ lục vô địch trên mặt sân đất nện

16:08 Thứ hai 02/03/2015

Tay vợt người Tây Ban Nha giành danh hiệu đầu tiên sau chín tháng, khi đánh bại đối thủ chủ nhà Juan Monaco với tỷ số 6-4, 6-1 ở chung kết Argentina Open tối chủ nhật 1/3.

Với ngôi vô địch ở giải đấu tại thủ đô của Argentina, Rafael Nadal quân bình kỷ lục với Guillermo Vilas về số danh hiệu trên mặt sân đất nện trong kỷ nguyên Open (46). Đây còn là lần đầu tiên tay vợt 28 tuổi này vào chung kết một giải đấu kể từ sau khi giành chức vô địch Roland Garros thứ chín cách đây gần chín tháng.

Trận chung kết khởi đầu cân bằng. Hai bên hòa nhau 1-1 sau hai game đầu tiên kéo dài 18 phút thì trời mưa to, khiến cuộc đấu phải tạm dừng gần một tiếng. Sau khi trận đấu trở lại, hai tay vợt tiếp tục cùng thắng khi cầm phát bóng cho tới tỷ số 3-3. Game thứ bảy trở thành bước ngoặt của set thứ nhất. Nadal có hai cơ hội break point và tận dụng thành công để vượt lên dẫn 4-3. Anh giao bóng ở game tiếp theo và dẫn trước 5-3. Tay vợt chủ nhà rút ngắn tỷ số còn 4-5, nhưng ở game thứ mười Nadal tới lượt giao bóng và đã ấn định thắng lợi 6-4 cho set đầu.

Monaco không thể duy trì thế ngang phân khi trận đấu trở lại sau gần một tiếng tạm hoãn vì trời mưa. Ảnh: Internet.

Sang set thứ hai, Nadal sớm giành break để dẫn 1-0. Anh thiết lập được tới ba break point ở game thứ ba, và tận dụng thành công ở cơ hội thứ hai để dẫn 3-0. Sau khi bị dẫn trước tới 0-4, Juan Monaco chỉ giành được thêm đúng một game khi phát bóng để rút ngắn tỷ số còn 1-4, nhưng sau đó thua nốt cả hai game còn lại. Nadal hoàn tất trận thắng 6-4, 6-1 sau gần một tiếng rưỡi thi đấu. Cả trận, anh tận dụng được bốn trong tổng số chín cơ hội break point, trong khi không phải đối mặt với break nào trong các game cầm giao bóng.

Đây chỉ là giải ATP 250, nhưng chức vô địch có ý nghĩa lớn về mặt tinh thần đối với Rafael Nadal trong quá trình chuẩn bị cho Grand Slam thứ hai của năm – Pháp Mở rộng. Tuần trước nữa, anh đã gây thất vọng khi phải dừng mạch toàn thắng tại bán kết các giải sân đất nện kéo dài suốt 12 năm qua ở con số 52 trận.

Chiến thắng trong trận chung kết Argentina Open đến với Nadal một cách nhẹ nhàng. Ảnh: Internet.

“Tôi quyết tâm giành chức vô địch tại đây, và tôi đã chuẩn bị rất tốt cho giải lần này. Bởi vậy, danh hiệu có được hôm nay là một thành tích theo đúng mục tiêu của tôi”, Nadal phát biểu sau trận chung kết.

Năm thứ bảy liên tiếp, ngôi vô địch Argentina Open đều được trao cho các tay vợt người Tây Ban Nha (trước đó, ngôi quán quân thuộc về Ferrer 2012, 2013, 2014, Almagro 2011, Ferrero 2010, Robredo 2009). Đây mới là lần đầu tiên Nadal quay lại với giải đấu ở Buenos Aires sau mười năm.

Mặt sân sở trường mang lại cho Nadal danh hiệu đầu tiên kể từ chức vô địch Roland Garros năm ngoái. Ảnh: Internet.

Nadal hiện chia sẻ kỷ lục 46 danh hiệu trên mặt sân đất nện, nhưng anh chỉ đứng thứ năm trong số các tay vợt dẫn đầu về số lần vô địch mọi giải đấu trong kỷ nguyên Open.

Tay vợt Số danh hiệu

(1) Jimmy Connors 109
(2) Ivan Lendl 94
(3) Roger Federer 84
(4) John McEnroe 77
(5) Rafael Nadal 65
(6) Bjorn Borg 64
(6) Pete Sampras 64

Nguyễn Phát | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục