Federer - Cilic: Gục ngã trước cửa thiên đường

03:52 Chủ nhật 07/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không mấy người nghĩ là Marin Cilic lại có thể hạ Roger Federer chỉ trong vòng 3 set.

Cilic thắng sốc Federer.

Toàn thua trước Federer trong 5 lần chạm trán trước đây, nhưng Cilic nhập cuộc cực kỳ mạnh mẽ ở trận đấu diễn ra rạng sáng 7/9. Trong khi đó, việc vắt sức ở trận tứ kết với Gael Monfils dường như đã bào mòn ít nhiều thể lực của Federer khiến anh chơi không đúng phong độ và thường xuyên mắc những lỗi đánh hỏng không đáng có.

Set 1, Cilic sớm có break ngay trong game thứ 4 và không mắc bất kỳ sai sót nào để thắng 6-3 đầy bất ngờ. Đây là set đấu mà tay vợt Croatia giành 13/15 điểm ở những cú giao bóng 1 và không phải đối diện với break nào.

Bước sang set 2, Cilic thậm chí bẻ bàn giao bóng của Federer ngay trong game mở màn. Những cú quả với sự ổn định rất cao đã giúp Cilic chơi một set trên cơ đàn anh bằng chiến thắng 6-4.

Bị đẩy vào thế khó, Federer chơi cố gắng trong set 3. "Tàu tốc hành" dẫn trước 2-0 nhưng lại để Cilic cân bằng 2-2, 3-3 rồi bứt lên dẫn 5-4. Nắm giao bóng ở bàn thứ 9, nhiệm vụ khép lại trận đấu quá đơn giản cho Cilic.

Thắng chung cuộc Federer 3-0 (6-3, 6-4, 6-4), Cilic giành quyền vào chung kết đầy bất ngờ nhưng cũng cực kỳ xứng đáng. Đối thủ tại trận chung kết của anh là Kei Nishikori. Như vậy, với việc Nishikori và Cilic dắt tay nhau vào chung kết, US Open sẽ chính thức tìm ra một nhà vô địch mới.

Đ.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục