Thắng kịch tính Federer, Djokovic lần thứ 3 vô địch Indian Wells

06:48 Thứ hai 17/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dù không ít thời điểm phải rơi vào thế bám đuổi, song Novak Djokovic đã thi đấu cực kỳ bản lĩnh trước "tàu tốc hành" người Thụy Sỹ - Roger Federer.

Sau khi vào tới bán kết Úc mở rộng và lên ngôi ở Dubai Tennis Championship, đặc biệt là việc đánh bại 4 đối thủ trong top 10, trong đó có Novak Djokovic, rõ ràng Federer đã cho thấy một cuộc “lột xác” hoàn hảo so với 1 năm trước.

Có lẽ không chỉ vì Federer có được “vũ khí” mới là cây vợt với mặt vợt lớn hơn, hay là sự xuất hiện của huyền thoại Stefan Edberd trong vai trò HLV, mà còn vì FedEx đang lấy lại niềm tin có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào. Tuy nhiên ở trận chung kết diễn ra rạng sáng 17/3, tay vợt người Thụy Sỹ đã để thua đầy tiếc nuối trước người đàn em.

Federer đã thi đấu cực kỳ tự tin trong set 1.

Khởi đầu trận đấu, Federer đã giao bóng cực tốt để thắng nhanh trong bàn mà anh nắm quyền giao bóng. Không những vậy, cựu số 1 thế giới còn bất ngờ có break ở game thứ 2 sau những pha cài bóng khó khiến Djokovic tự mắc lỗi đánh hỏng.

Ở thời điểm sau đó, “tàu tốc hành” đã duy trì tốt lợi thế dẫn trước và tiến tới chiến thắng 6-3.

Bước sang set đấu thứ 2, thế trận diễn ra cân bằng hơn khi Djokovic dần tìm được cảm giác trong những pha giao bóng. Việc hạn chế những lỗi tự đánh hỏng cũng giúp tay vợt người Serbia nhiều lần vươn lên dẫn trước đàn anh.

Nhưng Djokovic lại tỏ ra bản lĩnh hơn ở set 2.

Đến game thứ 8, Nole có break quan trọng sau cú trái hỏng ăn của Federer. Dẫn trước đến 5-3, anh đã không mắc bất kì sai sót nào để thắng lại 6-3 và đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Bước vào set đấu quyết định, Federer đã bắt đầu bộc lộ sự thiếu ổn định ở những cú trái. Và đó là lí do tại sao anh phải đối mặt với nguy cơ mất break ngay trong bàn đầu tiên. Tuy cứu được bàn này, nhưng việc phạm phải những sai lầm liên tiếp trong game thứ 3 đã khiến FedEx phải trả giá bằng 1 break.

Và cả trong loạt tie-break.

Sớm vươn lên dẫn trước, thậm chí là nắm quyền định đoạt kết quả trận đấu khi dẫn 5-4 và cầm giao bóng trong game thứ 10. Song vì một chút do dự ở những cú trái, Djokovic đã để Federer tấn công mãnh mẽ và cân bằng tỉ số 5-5. Sau đó, hai tay vợt tiếp tục cống hiến những pha đôi công gay cấn và đưa nhau tới loạt tie-break.

Ở loạt “đấu súng” cân não, Federer bất ngờ “hụt hơi” và để mất đến 3 mini-break. Đồng thời trao luôn chiến thắng 7-3 cho tay vợt người Serbia.

Thắng chung cuộc Federer 2-1 (3-6, 6-3, 7-6(7/3), Djokovic đã có được chức vô địch đầu tiên trong mùa giải. Quan trọng hơn, đây sẽ là bước đệm vững chắc để anh tiến tới những mục tiêu mới tại Miami Open.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục