“Hot girl” Âu Hồng Nhung lần thứ hai liên tiếp lỡ VTV Cup

07:28 Thứ bảy 11/07/2015

Chủ công tài năng Âu Hồng Nhung một lần nữa lại lỡ hẹn với giải bóng chuyền VTV Cup 2015. Đây là lần thứ hai liên tiếp người đẹp xứ Lạng Sơn đã không thể tham dự VTV Cup 2015 do chấn thương đầu gối.

“Hot girl” sinh năm 1993 có chiều cao 1,72m dù không nổi trội về khả năng tấn công nhưng lại có khả năng chuyền một và phòng ngự hàng sau tương đối tối. Âu Hồng Nhung cũng là một trong những tay đập của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thi đấu tương đối ấn tượng ở giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á tại Thiên Tân – Trung Quốc hồi tháng 5. Cô gái người Lạng Sơn từng được đánh giá là con bài chiến thuật của HLV Thái Thanh Tùng tại SEA Games 28. Tuy nhiên, chấn thương bong sụn đầu gối trong buổi tập cùng các đồng đội hôm 1/6 đã khiến Âu Hồng Nhung lỡ hẹn với SEA Games 28.

Âu Hồng Nhung lần thứ hai liên tiếp lỡ VTV Cup. Ảnh: Internet.

Tại SEA Games 28, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã bảo vệ thành công tấm HCB trước sự cạnh tranh của Indonesia và Philippines. Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là giải đấu mà đoàn quân HLV Thái Thanh Tùng đã gặp rất nhiều khó khăn bởi một phần không có Âu Hồng Nhung trên sân. Sự vắng mặt của chủ công trẻ đang thuộc biên chế của Thông Tin Liên Việt Postbank đã ảnh hưởng đến cả đội hình và lối chơi của đội. Tuy không quá nổi bật như Đỗ Thị Minh hay Ngọc Hoa nhưng thực tế ở tuyển Việt Nam, Nhung giữ vị trí quan trọng nhờ sự đa năng đặc biệt của mình. Ngoài việc hoàn thành xuất sắc vai trò của một tay đập chủ lực, cô còn chuyền hai tốt, bắt bước một giỏi. Nếu như có Nhung, chắc chắn ở SEA Games vừa rồi, khả năng phòng thủ và phản công của thầy trò Thái Thanh Tùng sẽ khác hẳn.

Sau khi bỏ lỡ kỳ SEA Games đầu tiên trong sự nghiệp, người đẹp bóng chuyền tiếp tục vắng mặt tại VTV Cup 2015, giải quốc tế nữ được chờ đợi nhất trong năm sẽ khởi tranh từ 25/7 tới tại Bạc Liêu do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Hiện tại, chủ công xinh đẹp của Thông Tin Liên Việt Postbank đã trở lại tập luyện nhưng vẫn phải ưu tiên cho việc hồi phục chấn thương. Theo thông tin từ các thành viên ban lãnh đạo đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thì Âu Hồng Nhung chỉ có thể nỗ lực để kịp trở lại ở vòng hai giải quốc gia vào tháng 11 tới.

Với việc bỏ lỡ Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV cúp 2015, đây cũng là lần thứ hai liên tiếp “hot girl” Âu Hồng Nhung không tham dự VTV Cup. Trước đó tại VTV Cup 2013, trong màu áo đội tuyển quốc gia Hồng Nhung đã có màn thi đấu bùng nổ và lập công lớn giúp đội quân trẻ đoạt ngôi Á quân còn mình giành danh hiệu Á khôi. Nhưng chấn thương cũng đã khiến Âu Hồng Nhung lỡ hẹn với VTV Cup 2014 một năm sau đó.

Cho đến nay Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam đã chốt danh sách các đội tham dự Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV cúp 2015. Theo đó kế hoạch mời thêm một đại diện từ Hungary đã hoàn toàn phá sản. Ngoài đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam, VTV Cup 2015 còn có sự góp mặt của 5 khách mời quốc tế gồm CLB Đại học Nam Kinh, CLB Liêu Ninh của Trung Quốc, Đội tuyển Triều Tiên với lực lượng chủ chốt là CLB 4.25 của nước này, đội tuyển Philippines và U23 Thái Lan. Với những cái tên này, có thể thấy chất lượng của các đội là khá đồng đều. Đây là cơ hội để Ngọc Hoa cùng các đồng đội bảo vệ thành công chức vô địch để giành tặng HLV Thái Thanh Tùng và chủ công trẻ tuổi Âu Hồng Nhung sau khi "hot girl" sinh năm 1993 đã bỏ lỡ những giải đấu quan trọng trong thời gian gần đây.

Danh sách lực lượng của tuyển Việt Nam tại VTV Cup 2015 từ ngày 25/7 - 1/8:

HLV: Thái Thanh Tùng

Chủ công: Đỗ Thị Minh, Hà Ngọc Diễm, Trần Thị Thanh Thúy, Lê Thanh Thúy, Lê Thị Hồng

Chuyền hai: Nguyễn Linh Chi, Nguyễn Thị Hồng Đào

Phụ công: Nguyễn Thị Ngọc Hoa, Bùi Thị Ngà, Đinh Thị Trà Giang

Libero: Nguyễn Thị Kim Liên, Phạm Thị Liên.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục