Việt Nam giành HCV đầu tiên tại giải quyền taekwondo thế giới

10:03 Thứ sáu 31/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong buổi thi đấu sáng nay tại giải vô địch quyền Taekwondo thế giới lần thứ 9 năm 2014 tại Mexico, bộ ba Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim và Nguyễn Thùy Xuân Linh đã xuất sắc mang về tấm HCV cho đoàn Việt Nam.

Các võ sĩ tuyển taekwondo VN hân hoan trước giờ ra trận. Ảnh: Hoàng Triều

Ở vòng chung kết 1 đồng đội nữ tiêu chuẩn lứa tuổi 18-30, bộ ba Vân - Kim - Linh của Việt Nam đã dễ dàng vượt qua Philippines, sau đó tiếp tục thắng Thổ Nhĩ Kỳ tại vòng chung kết 2 và xuất sắc giành HCV trong trận chung kết 3 gặp Đài Loan. Điều này không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn cũng như BHL vì đây là nội dung Việt Nam đang là ĐKVĐ thế giới.

Lãnh đạo đoàn VTF chúc mừng 3 võ sĩ đoạt HCV tại Giải quyền taekwondo thế giới 2014. Ảnh: Hoàng Triều

Trong khi đó ở nội dung quyền tiêu chuẩn cá nhân, Nguyễn Thị Kim Hà đã vượt qua VĐV của Nga để vào chung kết 2 nhưng cô đã không thể thắng VĐV của Canada và đành nhận tấm HCĐ.

Tống Nguyên Bảo và Liên Thị Tuyết Mai trong bài thi đôi nam nữ quyền tiêu chuẩn U30. Ảnh: Hoàng Triều.

Cũng trong buổi sáng nay, nội dung thứ ba của Việt Nam lọt vào chung kết là đôi nam nữ quyền tiêu chuẩn lứa tuổi U30. Bộ đôi Tống Nguyên Bảo và Liên Thị Tuyết Mai đã giành chiến thắng 8150/8010 trước đôi của Ai Cập nhưng để thua Đài Loan ở chung kết 2 và giành HCV. Tuy nhiên, đây là thành tích đáng khích lệ khi ở nội dung này năm ngoài, đôi Nguyễn Đình Toàn - Nguyễn Minh Tú đã thất bại ngay từ vòng loại.

Ở các nội dung khác, Ngô Thị Thùy Dung giành HCĐ quyền sáng tạo cá nhân nữ, Nguyễn Đình Khôi - Nguyễn Thị Mộng Quỳnh giành HCB quyền sáng tạo đôi nam nữ U17.

Như vậy trong ngày thi đấu đầu tiên ở giải quyền Taekwondo thế giới, đội quyền Việt Nam tham dự 6 nội dung đoạt 1 HCV, 1 HCB và 3 HCĐ.

Đoàn quan chức TP.HCM và VTF thăm hỏi các võ sĩ tuyển quyền Taekwondo VN tại NTĐ Olympico, Aguascalientes (Mexico). Ảnh: Hoàng Triều.

Giải vô địch quyền Taekwondo thế giới tại Mexico được tổ chức từ ngày 30/10 đến ngày 2/11. Đây giải đấu có số lượng VĐV Việt nam tham dự đông nhất từ trước đến nay với 29 VĐV tham dự 24/38 nội dung do ông Trương Ngọc Để (chủ tịch LĐ Taekwondo Việt Nam - VTF) làm trưởng đoàn và các quan chức gồm ông Phan Nguyễn Như Khuê (phó đoàn - Giám đốc Sở VHTT TP.HCM), ông Võ Danh Hải (PCT Hiệp hội Võ thuật Thế giới, Trưởng ban đối ngoại truyền thông của VTF), Trần Nhật Minh (Cán bộ đối ngoại, phiên dịch) cùng các HLV Lê Minh Khương, Nguyễn Thanh Huy,...

Ở giải năm nay, đoàn Việt Nam đặt mục tiêu đoạt 3 HCV, 4 HCB và 11 HCĐ, xếp hạng 2-3 toàn đoàn. Năm 2013 tại Bali, Indonesia đoàn Việt Nam đoạt 3 HCV, 3 HCB và 5 HCĐ, xếp thứ 2 toàn đoàn sau Hàn Quốc.

PV | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục