Chặng 6 giải xe đạp Đồng bằng Sông Cửu Long 2015: Nỗ lực về đích thành công của tốp đi đầu

13:48 Thứ tư 19/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 19/8, các đua thi đấu chặng 6 từ TP.Cần Thơ đi TP.Bến Tre dài 136 km. Với nỗ lực tấn công và thoát đi về đích sau 70 km của bốn tay đua và tốp đi đầu này đã đi về đích đến thành công, nhưng hai ê kíp TP.HCM và An Giang đã kéo tốp đông về đích đến cùng nhau để tiếp tục bảo vệ hai danh hiệu trong bảng tổng sắp cá nhân.

Do chỉ còn ba chặng đua nên các đội không có thứ hạng cao luôn nỗ lực tấn công sau khi đoàn đua qua cầu Cần Thơ. Nhưng mọi nỗ lực của đội ADC-Truyền hình Vĩnh Long, Dược Domesco Đồng Tháp 1 và VTV Cần Thơ để tách tốp đều không thành công khi bị ê kíp TP.HCM và An Giang kéo tốp bắt lại.

Ê kíp TP.HCM kéo tốp đông sau khi đoàn đua đi qua Sprint tại Vĩnh Long. Ảnh: Quốc Tài.

Sau khi tay đua Nguyễn Hoàng Sang (ADC-THVL) vượt qua được tốp đông để rút thắng ngay giải thưởng dọc đường (Sprint) tại TP.Vĩnh Long, và tay đua này thoát ra đi cùng với đồng đội Hồ Văn Phúc, Phan Hoàng Thái (Dược Domesco ĐT 1) và Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân Khu 7) để hình thành tốp đi đầu. Nhưng các tay đua này chỉ đi được hơn 5 km thì bị tốp đông do ê kíp TP.HCM kéo bắt lại để nhằm giữ lại thứ hạng đồng đội.

Khi còn cách đích đến 70 km, hai tay đua của đội chủ nhà Bến Tre – Phạm Phát Đạt và Nguyễn Thanh Tuấn cùng với Nguyễn Văn Thế (BTV Bình Dương) và Lê Anh Dũng (Hà Nội) tách được khỏi tốp đông và cùng nhau đi về đích. Do muốn giành chiến thắng ngay tại đích đến nên bốn tay đua này đã thay phiên nhau kéo với tốc độ rất cao và dần tạo được cách biệt gần 3’ so với tốp đông phía sau.

Với cách biệt 5’01” so với ba đội đang dẫn đầu nên hai ê kíp TP.HCM và An Giang phải tung sức ra kéo tốp đông về đích để nhằm thu ngắn lại cách biệt do tốp đi đầu tạo ra. Tại sprint 2, ngay đỉnh cầu Cổ Chiên (nối liền hai tỉnh Trà Vinh và Bến Tre) tay đua Lê Anh Dũng đã vượt qua Nguyễn Văn Thế và Nguyễn Thanh Tuấn để giành 5 điểm thưởng áo xanh.

Hai ê kíp An Giang (áo xanh trắng) và TP.HCM (áo vàng) kéo tốp đông lên cầu Cổ Chiên và thu ngắn cách biệt so với 4 tay đua đi đầu. Ảnh: Quốc Tài.

Nỗ lực của tốp đi đầu để đi thêm 50 km và về đích đến đã thành công và tay đua Phạm Phát Đạt đã rút thắng Lê Anh Dũng ngay tại đích đến, về nhất với thành tích 3h16’42” – tốc độ trung bình 41,484 km/h, xếp hạng ba và tư là Nguyễn Thanh Tuấn và Nguyễn Văn Thế.

Tốp đông đi về đích đến sau 1’52” nên thứ hạng trong bảng tổng sắp cá nhân và đồng đội vẫn không thay đổi, tay đua Trương Nguyễn Thanh Nhân (VUS-TP.HCM) tiếp tục mặc áo vàng sau sáu chặng với tổng thời gian 19h43’14”, hạng nhì Tăng Trí Hùng (ADC-THVL – hơn 2”), hạng ba Trần Lê Minh Tuấn (Quân Khu 7 – hơn 5”) và hạng tư Lê Ngọc Sơn (Dược Domesco ĐT 1 – hơn 7”). Rút thắng trước tốp đông khi về đích đến, tay đua Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang) đã vượt lên ở giải áo xanh với 103 điểm và đã chắc chắn giành luôn danh hiệu này.

Đội Dược Domesco ĐT 1 tiếp tục dẫn đầu sau 59h14’30” (tổng hạng 161), hạng nhì ADC-THVL (171) và hạng ba VUS-TP.HCM (179). Tay đua Nguyễn Minh Việt (BTV Bình Dương) đang dẫn đầu ở giải áo trắng giành cho tay đua trẻ thi đấu xuất sắc, đang cạnh tranh là hai tay đua của Thanh Sơn Hóa Nông là Nguyễn Hữu Tiến và Nguyễn Minh Luân.

Niềm vui chiến thắng của Phạm Phát Đạt khi về đích trước tiên tại đích đến. Ảnh: Quốc Tài.

Sáng 20/8, các tay đua thi đấu chặng 7 từ TP.Bến Tre đi các Huyện Giồng Trôm – Ba Tri – Bình Đại – Châu Thành – TP.Bến Tre dài 102 km và buổi chiều thi đấu tiếp chặng 8 chạy 18 vòng quanh khu dân cư Sao Mai (TP.Bến Tre) dài 37,5 km. Đây là hai chặng đua ngắn và đường đua nhỏ nên sẽ là cơ hội cho các đội tiếp tục tổ chức tấn công để nhằm tách tốp và tranh chấp thứ hạng tại đích đến. Ê kíp TP.HCM sẽ bảo vệ cho áo vàng Trương Nguyễn Thanh Nhân để giành luôn danh hiệu cao quý này, còn ê kíp An Giang cố gắng đưa tay đua Nguyễn Thành Tâm về đích để tiếp tục tung nước rút để giành thêm điểm áo xanh, nên chức vô địch vẫn còn mở ra cho các đội xếp sau so với ba đội đang dẫn đầu.

Lộ trình thi đấu:

20/8: Chặng 7: TP.Bến Tre – Huyện Giồng Trôm, Ba Tri, Bình Đại, Châu Thành – TP.Bến Tre dài 102 km.
Chặng 8: Buổi chiều chạy vòng quanh TP.Bến Tre dài 37,5 km.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục