Chặng 14 giải xe đạp cúp Truyền hình TP.HCM 2015: Lật đổ áo vàng như dự đoán

11:46 Thứ sáu 24/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 24/4, các tay đua thi đấu nội dung đồng đội tính giờ dài 48 km chạy 3 vòng đường biển Trần Phú (TP.Nha Trang). Áo vàng đã thay đổi khi ê kíp TP.HCM đã đưa tay đua Nguyễn Trường Tài hoàn thành nội dung này với thời gian tốt nhất 59’40” – đạt tốc độ trung bình 48, 266 km/h vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp cá nhân.

Dù đang có tay đua áo vàng Nguyễn Minh Việt, nhưng do xếp cuối trong bảng tổng sắp đồng đội nên đội BTV Bình Dương xuất phát trước ở nội dung đồng đội tính giờ và thành tích của đội sẽ được tính vào thành tích cá nhân của chặng đua này luôn.

Các đội Bến Tre, Thanh Sơn Hóa Nông, Dogarlic Đồng Tháp, Đống Đa-Hà Nội, Mathnasium-TP.HCM, VTV Cần Thơ xuất phát với mỗi đội chạy cách nhau 1’. Cuộc đua tranh ở nội dung này chỉ thật sự sôi động khi các đội mạnh bước vào thi đấu.

Áo vàng Nguyễn Trường Tài. Ảnh: Hải Vân

Xuất phát ở vị trí thứ 8, ê kíp ADC-Truyền hình Vĩnh Long đã nhanh chóng vượt qua các đội xuất phát trước để hoàn thành 1 vòng đua (16 km) với thời gian 19’35”. Xuất phát sau 1’, ê kíp VUS-TP.HCM đã hoàn thành 1 vòng đua sau 19’38”, xuất phát kế tiếp là Dược Domesco ĐT, Quân Khu 7 và Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang, ba đội này có thành tích hơn 20’. Nhưng do 3 tay đua của ADC-THVL bị rớt lại nên từ vòng 2 trở đi, thành tích đã để thua lại trước VUS-TP.HCM với cách biệt 20”.

Với cả bảy tay đua thay phiên nhau kéo với tốc độ rất cao, cùng với sự phối hợp nhịp nhàng và sự phân phối sức hợp lý, đội VUS-TP.HCM đã hoàn thành xuất sắc cự ly 48 km với thành tích tốt nhất, qua đó đã đưa tay đua đang xếp hạng 5 – Nguyễn Trường Tài vươn lên giành luôn áo vàng với tổng thời gian 36h47’10”.

Nỗ lực của ê kíp Vĩnh Long đã đưa tay đua Hồ Văn Phúc (bên phải) lên hạng nhì tổng sắp. Ảnh: Hải Vân

Nỗ lực vượt bậc để hoàn thành cự ly sau 1h00’28” và giành hạng nhì chặng đua này, đội ADC-THVL đã giúp cho tay đua Hồ Văn Phúc vươn lên hạng nhì bảng tổng sắp cá nhân khi hơn áo vàng 23”. Đội Gạo Hạt Ngọc Trời-AG với thành tích 1h01’46” đã giành hạng ba chặng và tay đua Nguyễn Hoàng Giang cũng xếp hạng ba tổng sắp khi hơn áo vàng 48”.

Các danh hiệu cá nhân khác vẫn chưa thay đổi, dẫn đầu giải áo xanh - Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM – 77 điểm), áo đỏ - Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT – 13 điểm). Đội Gạo Hạt Ngọc Trời-AG dẫn đầu giải sau 108h 19’21”, hạng nhì Quân Khu 7 (hơn 2’13”) và Dược Domesco ĐT (hơn 3’56”).

Xe chuyên chạy nội dung tính giờ của ê kíp An Giang (trị giá 180 triệu đồng). Ảnh: Hải Vân

Sáng 26/4, đoàn đua thi đấu tiếp chặng 15 đi từ TP.Nha Trang đến TP.Phan Rang-Tháp Chàm dài 129 km. Dù là chặng đua ngắn nhưng các tay đua phải chinh phục đèo Vĩnh Hy dài 5 km (sau khi xuất phát 85 km). Đây là đèo đầu tiên được đưa vào thi đấu với đường đèo dốc quanh co nên sẽ là thử thách cho các tay đua.

Nếu các đội mạnh vẫn tiếp tục kèm chặt nhau để chờ bước vào chặng đua quyết định từ Phan Rang-Tháp Chàm lên Đà Lạt, thì đây sẽ là cơ hội cho các đội không có thứ hạng cao VTV Cần Thơ, Thanh Sơn Hóa Nông, Dogarlic ĐT, Đống Đa-HN và Bến Tre , BTV Bình Dương tách tốp và đi về đích để tranh chấp thứ hạng chặng.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục