Giải xe đạp xuyên Việt 2014 (chặng 7): Áo vàng thay đổi sau chặng đua đầy gian nan

20:42 Thứ tư 10/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 10/12, đoàn đua thi đấu chặng 7 giải xe đạp xuyên Việt 2014 - Cúp Quốc phòng Việt Nam dài 160 km, từ TP.Đông Hà đi Mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp (Quảng Bình)

Áo vàng đã thay đổi khi ê kíp An Giang đưa tay đua đang tranh chấp Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời) về đích trong tốp đầu và giành áo vàng từ tay Lê Ngọc Sơn (Dược Domesco Đồng Tháp 1). Chiến thắng chặng đua khắc nghiệt này đã thuộc về tay đua Lê Nguyệt Minh (Vinamit TP.HCM) khi một mình về đích với thành tích 4h11’15” – tốc độ trung bình 38,209 km/h.

Áo xanh Đỗ Tuấn Anh rút thắng Lê Văn Động (phía sau) để giành hạng nhì.

Do đường đua đang sửa chữa, có mưa nhẹ và phải thi đấu với thời tiết lạnh nên đã ảnh hưởng đến tốc độ thi đấu của đoàn đua. Tay đua Lê Văn Động (VTV Cần Thơ) cùng với 6 tay đua không có thứ hạng cao trong bảng tổng sắp đã tấn công và tách được khỏi tốp đông sau khi đoàn đua khi được hơn 10 km.

Sau khi đi được gần 30 km, tay đua Lê Nguyệt Minh cùng với 7 tay đua nhập được vào tốp đi đầu và 15 tay đua này đã cùng nhau kéo tốp để tranh chấp giải thưởng dọc đường (sprint) cách điểm xuất phát 40 km. Tay đua Lê Nguyện Minh đã rút thắng trước 2 tay đua Tăng Trí Hùng và Hồ Hoàng Sơn (cùng đội Thanh Sơn Hóa Nông) để giành 5 điểm thưởng.

Nhờ biết hợp sức, nên tốp đi đầu đã tạo được cách biệt so với tốp đông phía sau, trong đó có áo vàng Lê Ngọc Sơn (Dược Domesco ĐT 1) đến hơn 3’.

Người dân đang chờ xem lễ phát thưởng cho đoàn đua.

Tại sprint 2, cách đích đến hơn 60 km, tay đua Lê Nguyệt Minh tiếp tục rút thắng trước Trần Văn Quyền (Quân Đội 1) và Lê Văn Động (VTV Cần Thơ) để giành thêm 5 điểm thưởng.

Khi còn cách đích đến hơn 12 km, Lê Nguyệt Minh đã thoát ra khỏi tốp đi đầu để một mình về đích khi thấy tốp đông phía sau do ê kíp An Giang tung sức ra kéo tốp bắt lại, nhằm đưa tốp đông về đích.

Sau khi còn 10 km, tay đua Lê Văn Động cũng đã quyết định ra đi một mình để về đích để tranh chấp thứ hạng. Nhưng khi đoàn đua do ê kíp A Giang kéo tốp đông để nhập vào tốp đi đầu, tay đua áo xanh Đỗ Tuấn Anh và Nguyễn Thành Tâm cùng với 5 tay đua khác đã thoát ra đi và bắt kịp tay đua Lê Văn Động. Các tay đua này đã dần thu ngắn được cách biệt hơn 1’ do Lê Nguyệt Minh tạo ra.

Phát thưởng nhất, nhì, ba chặng 7.

Với quyết tâm cao, Lê Nguyệt Minh đã xuất sắc về đích thành công để giành hạng nhất, về đích chỉ sau 9” tay đua Đỗ Tuấn Anh đã rút thắng trước Lê Văn Động để giành hạng nhì.

Do tay đua Lê Ngọc Sơn về đích sau 1’ nên thứ hạng trong bảng tổng sắp cá nhân đã thay đổi khi tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thành Tâm đã vươn lên giành áo vàng sau 21h42’28”, hạng nhì Lê Ngọc Sơn (hơn 27”) và hạng ba Ariya Phounsanath (hơn 43”). Đội Dược Domesco ĐT 1 tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 65h10’50”, xếp hạng nhì ADC-THVL (hơn 1’13”) và hạng ba TP.HCM (hơn 2’14”). Giải áo xanh tiếp tục hứa hẹn tranh chấp quyết liệt giữa tay đua Đỗ Tuấn Anh tiếp tục mặc áo xanh với 133 điểm với Nguyễn Thành Tâm (124 điểm) và Lê Nguyệt Minh (122 điểm).

Sáng 10/12, đoàn đua thi đấu tiếp chặng 8 từ TP.Hà Tĩnh đi Kim Liên (Nghệ An) dài 56 km. Đây là chặng đua ngắn nên hứa hẹn sẽ có các cuộc tấn công tách tốp của các tay đua không có thứ hạng, và ê kíp An Giang sẽ phải tung sức ra kéo tốp đông bắt lại để đưa đoàn đua về đích cùng nhau nhằm bảo vệ cho áo vàng, qua đó nhiều khả năng sẽ đẩy tốc độ đoàn đua lên đến hơn 42 km/h.

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục