Nemanja Vidic giải nghệ: Chiến binh thôi xông pha

09:38 Thứ bảy 30/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Như vậy là ngôi sao một thời của Man United cũng đã chính thức giải nghệ sau thời gian long đong vì chấn thương. Tấm khiên thép một thời sẽ không còn sải bước trên sân cỏ nữa nhưng mọi người sẽ luôn nhớ về anh – nỗi ác mộng của các tiền đạo.

Thực ra anh đã dính chấn thương liên miên vài năm trước, từ lúc anh còn ở sân Old Trafford, biết mình chẳng còn sung sức, trung vệ người Serbia đã chấp nhận rời xa mái nhà yêu dấu để đi tìm một thử thách khác, một môi trường khác phù hợp hơn với khả năng đã suy giảm của anh. Dẫu vậy, tại Inter Milan Vidic vẫn bị chấn thương hành hạ và chẳng đặng đừng phải đưa ra quyết định này.

Vidic đã chính thức giải nghệ sau thời gian vật lộn với chấn thương ở Inter Milan. Ảnh: Internet.

Có thể hơi quá, nhưng thực tế có hai ngôi sao đã làm thay đổi khoảng thời gian tăm tối của MU giai đoạn 2003-2006. Người thứ nhất là Michael Carrick và người thứ hai chính là Vidic. Gia nhập Old Trafford đầu năm 2006, Vidic nhanh chóng hợp cùng với Rio Ferdinand trở thành bộ đôi trung vệ xuất sắc nhất châu Âu và mở ra thời kỳ huy hoàng cho MU.

Trung vệ sinh năm 1981 đã giành được tới 5 chức vô địch Premier League và 1 Champions League cùng với Man United. Nhiều Manucians còn yêu mến trung vệ này bởi sự nhiệt huyết và hy sinh của mình. Hình ảnh Vidic dũng cảm đưa đầu cản quá bóng trước mũi chân tiền đạo khiến đầu bê bết máu đã mãi trở thành hình ảnh tiêu biểu cho tinh thần Quỷ đỏ những năm ấy.

Trong 300 trận đấu cho Quỷ đỏ, khả năng ghi bàn của Vidic cũng khá tốt khi anh có được 21 lần phá tung lưới đối thủ chủ yếu đến từ những pha đánh đầu dũng mãnh khó lòng cản phá. Khi đó, Vidic là sự bổ sung tuyệt vời cho một Ferdinand vốn chơi đầu óc và thiên về việc dùng khả năng phán đoán để bọc lót cho Vidic càn quét.

Lối chơi lăn xả của Vidic chính là hình ảnh tiêu biểu cho tinh thần Quỷ đỏ trong thời kì kim hoàng. Ảnh: Internet.

Tám năm ở Old Trafford đã nâng tầm cho cựu sao Sparta Moscow và làm cho những ai nhìn thấy anh thi đấu đều phải cảm thấy rạo rực, ấn tượng. Nếu phải tìm ra một ngôi sao tấn công nào đó khiến Vidic phải cảm thấy nể phục thì chỉ có thể là Fernando Torres thời kỳ đỉnh cao 2008-2010.

Nhìn vào những thông số trong mùa cuối cùng, lúc mà Vidic đã xuống phong độ rất nhiều cho Man United thì chúng ta sẽ thấy được tài năng xuất sắc của trung vệ này. Anh đã chiến thắng 101 trên tổng cộng 145 lần đối mặt với các mũi tấn công của đối phương đạt tỉ lệ đến 70% ngoài ra Vidic cũng thực hiện 22 cú tắc bóng thành công trong chân đối thủ.

Giờ đây, anh sẽ chẳng còn tung hoành trên sân cỏ nữa dù là trong màu áo nào khác chứ không phải là Man United. Nhìn những trung vệ hiện tại của MU thi đấu các Manucians càng thêm nhớ da diết về anh. Một chiến binh thực thụ sẵn sàng đổ cả máu vì Man United, một ngày Quỷ đỏ mãi mãi Quỷ đỏ.

Quốc Tuấn | 09:19 30/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục