Cậu bé vàng 2014: Sterling đấu Januzaj

14:06 Thứ bảy 25/10/2014

Hai ngôi sao trẻ hàng đầu Premier League hiện nay, Raheem Sterling và Adnan Januzaj đã lọt vào danh sách 40 cầu thủ được đề cử cho danh hiệu Golden Boy (Cậu bé vàng) 2014.

Golden Boy là giải thưởng do tờ Tuttosport (Ý) khởi xướng vào năm 2003 nhằm tôn vinh các tài năng trẻ dưới 21 tuổi đang thi đấu ở châu Âu. Giải thưởng được bình chọn bởi các nhà báo của các tờ báo lớn trên khắp châu Âu để tìm ra cầu thủ trẻ thi đấu nổi bật nhất trong một năm dương lịch.

Năm ngoái, Paul Pogba đã giành giải sau khi góp công giúp Juventus đoạt Scudetto và đưa Pháp vô địch giải U-20 thế giới tại Thổ Nhĩ Kỳ. Pogba đã bước qua tuổi 21 từ tháng 3 năm nay nên anh không còn cơ hội bảo vệ “danh hiệu” này.

Không ít ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới đã đoạt giải thưởng này trong quá khứ. Có thể kể đến như Wayne Rooney (2004), Lionel Messi (2005), Cesc Fabregas (2006) hay Serigo Aguero (2007)…

Trở lại với giải thưởng năm nay, có 40 tài năng trẻ đã được các nhà báo lựa chọn vào danh sách được bình chọn. Trong đó có những cái tên nổi bật như Sterling của Liverpool, Januzaj của M.U, Marquinhos của PSG, Deulofeu của Barca hay Ocampos của Monaco.

Những cầu thủ mới nổi như Origi, Markovic, Munir, Eric Dier, Kovacic, Chambers… cũng được lựa chọn. Tuy vậy, theo giới chuyên gia, không có ứng cử viên nào thực sự nặng ký trong năm nay. Hầu hết các tài năng trẻ trong danh sách đều phải vật lộn trong việc khẳng định vị trí ở CLB cũng như ở ĐTQG và không giành được danh hiệu nào đáng kể.

Khá hơn cả là Sterling, người đang tạo ảnh hưởng lớn ở Liverpool. Tuy nhiên, tiền vệ tấn công này lại có một kỳ World Cup đáng quên với đội tuyển Anh.

Danh sách cụ thể
 
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục