Chuyện Barcelona: Luis Suarez trong hình bóng "báo đen" Eto'o

11:59 Thứ bảy 18/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chứng kiến Luis Suarez toả sáng khi mang về những bàn thắng quyết định cho Barcelona gần đây, người hâm mộ tìm thấy đâu đó một sự kết nối giữa chân sút này và cựu tiền đạo Samuel Eto'o lừng danh.

Luis Suarez trong hình bóng "báo đen" Eto'o

Bản năng ghi bàn vốn có của một "sát thủ" đã trỗi dậy nơi Luis Suarez. Giờ thì không còn ai có thể hoài nghi vì sao Barcelona bỏ ra rất nhiều tiền để mang chân sút người Uruguay về sân Nou Camp, thậm chí đó là khi phải đến tận cuối tháng 11 cựu sao Liverpool mới có thể thi đấu. Lúc này, đội hình Barcelona không chỉ sở hữu Lionel Messi "đến từ hành tinh khác", mà còn thêm sát thủ trong những trận cầu lớn, Luis Suarez.

Những bàn thắng của Luis Suarez ghi được vào lưới Manchester City ở sân Etihad và gần nhất đánh sập thành trì Parc des Princes của PSG tại Champions League đã chứng minh giá trị nơi tiền đạo 28 tuổi mang đến. Các pha lập công với dấu giày Luis Suarez làm các Culés nhớ đến hình ảnh một số 9 khác cũng rất vĩ đại mang tên Samuel Eto'o. Đáng chú ý, hai số 9, một hôm nay và quá khứ, có điểm chung khi toàn "lên tiếng" ở những trận đấu lớn.

Trong khi Luis Suarez quấy phá thành Manchester và Paris trong năm 2015, thì Eto'o luôn phát huy được đẳng cấp khi Barcelona cần anh nhất thời cả hai còn gắn bó. Cùng với đội chủ sân Nou Camp, Eto'o có 2 lần vô địch Champions League tại Paris (2006) và Rome (2009). Quan trọng, ngôi sao người Cameroon đóng vai trò quan trọng vào thành công của đội bóng, giống như điều Luis Suarez đang thực hiện. Thật vậy, những con số không biết nói dối.

Mùa 2005-06, Eto'o ghi 3 bàn ở vòng bảng Champions League và có thêm chừng ấy pha lập công tại vòng knock-out. Việc chỉ có 6 bàn là con số rất nghiêm tốn thoạt đầu khi nhắc đến 1 số 9 vĩ đại. Tuy nhiên, các bàn thắng của "báo đen" toàn quý hơn vàng và đặc biệt nó được thực hiện ở Champions League, nơi một đội bóng được định đoạt số phận chỉ trong 1 hay 2 trận đấu khi đi tới vòng knock-out

Trên sân Stamford Bridge, Eto'o làm tung lưới Chelsea của Jose Mourinho để ấn định chiến thắng 2-1 cho Barcelona ở trận lượt đi vòng 1/8, trước khi giúp đội nhà đi tiếp nhờ trận hoà 1-1 tại lượt về. Cùng mùa giải, tay săn bàn này cân bằng tỷ số cho Barcelona trước Arsenal ở chung kết, để rồi Belletti mang cúp về cho đại diện xứ Catalan với pha lập công ở phút 81.

Tới mùa 2008-09, Eto'o ghi 2 bàn tại vòng bảng, sau đó xé lưới Lyon và Bayern Munich trước khi có bàn mở tỷ số vào lưới Manchester United ở chung kết. Đó cũng đánh đấu mùa thứ 2 Eto'o giành được danh hiệu Champions League. Với chân sút người Cameroon, số bàn thắng của anh không thuộc loại "khủng", nhưng toàn mang tính quyết định. Đấy mới là phẩm chất một đội bóng cần để tạo nên chuyện ở Champions League.

Và từ những gì Eto'o thể hiện, người hâm mộ Barcelona đang thấy được điều đó trong hình ảnh Luis Suarez. So sánh Suarez với Eto'o là điều các cules đang liên tưởng đến, một chân sút dẫn dắt đội bóng tới Berlin (Đức), nơi Barcelona có thể lấy chiếc cúp Champions League lần thứ 5 trong lịch sử.

T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục