Nan giải: Hôm nay Djokovic thua thì khổ, thắng còn khổ hơn

11:59 Thứ bảy 20/05/2017

TinTheThao.com.vnThời tiết không thuận lợi ở Rome đã khiến lịch thi đấu của Novak Djokovic bị đảo lộn đáng kể.

djokovic-rome-2017-tuesday

 Djokovic đối diện với lịch thi đấu khó ở Rome. Ảnh: Internet.

Trận đấu giữa Djokovic và del Potro lẽ ra đã kết thúc vào rạng sáng 20/5 nếu trời không bất ngờ đổ mưa ở ván thứ hai. Ở thời điểm đó Djokovic đang chiếm ưu thế khi thắng ván một với tỷ số đậm 6-1 và ván thứ hai đang là 1-2.

Djokovic hiện đang có lợi thế rõ ràng để giành chiến thắng chung cuộc trước “Tòa tháp Tandil“ ở trận đấu diễn ra vào chiều tối nay theo giờ Việt Nam. Dự kiến nếu thời tiết thuận lợi, Nole và del Potro sẽ đánh tiếp trận bán kết còn dang dở vào lúc 18h30 tối nay (20/5).

 Khi Nadal bất ngờ bị loại, rõ ràng Djokovic là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch, cơ hội để Nole vô địch giải Masters 1.000 đầu tiên trong năm đang rộng mở. Nhưng trước mắt Nole sẽ là Del Potro và sau đó là Thiem, tay vợt đang có khí thế hừng hực sau khi đánh bại Nadal.

Nếu thua ngược del Potro, Djokovic sẽ phải tiếp tục đối diện với những nghi ngờ như điều mà anh trải qua suốt 4 tháng vừa rồi, nhưng nếu thắng del Potro như dự đoán, Djokovic sẽ phải trải qua một cuộc "khổ chiến" khác.

Cụ thể nếu đi tiếp thì Djokovic sẽ chỉ được nghỉ khoảng 5 tiếng, trước khi bước vào thi đấu trận bán kết với Thiem vào lúc 1h00 ngày 21/5. Nó có thể coi là một cuộc "hành xác" đích thực với hai tay vợt đang ngấp nghé tuổi 30.

Ngược lại, Thiem một tay vợt mới 24 tuổi được nghỉ trọn vẹn 1 ngày sẽ "lấy sức nhàn chống sức mỏi" của Djokovic. Tay vợt người Áo đều chưa thể thắng trước Djokovic (thua 4) hay Del Potro (thua 2), nhưng với phong độ chói sáng hiện tại Thiem có thể đánh bại bất cứ ai.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:00 20/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục