Mỹ nhân Bouchard: Khi thất bại chẳng còn là cú sốc

12:56 Thứ bảy 12/08/2017

TinTheThao.com.vnĐược thi đấu dưới sự cổ vũ của khán giả nhà nhưng điều đó chẳng thể giúp Genie Bouchard tránh được cú sốc ở Rogers Cup năm nay.

1401-eugenie2bbouchard_MVWX

 Bouchard bị loại sốc ở Rogers Cup. Ảnh: Internet.

Genie Bouchard từng là niềm hy vọng số 1 một thời của làng quần vợt nữ Canada giờ đây giống như một cô ca sĩ hết thời, cứ hát đi hát lại mãi cái “điệp khúc thua trận”. Với trận thua 3-6, 4-6 trước Donna Vekic ở vòng 1 Rogers Cup – Toronto Open 2017, tay vợt có cái tên thân mật là Genie đã trải qua 16 trận thua trong mùa. Cô đã không còn là chính mình.

Được hưởng suất wild-card là ưu ái mà BTC dành tặng cho tay vợt đồng hương luôn được xem là “đứa con cưng” của làng quần vợt Canada. Vì với thứ hạng hiện tại, hạng 70 thế giới, Genie không có cửa chen chân vào vòng đấu chính thức mà “ép cô” phải tranh đấu từ vòng loại thì ai mà biết còn có xui xẻo gì sẽ diễn ra?

Nhưng cuối cùng, “tính già hóa non”, BTC Rogers Cup 2017 vẫn không thể cứu vãn tình thế Genie tiếp tục thua trận, vì đó chính là năng lực thực tế và phong độ thực tại của tay vợt từng được tuyên đoán là sẽ sớm giành danh hiệu Grand Slam đầu tay sau mùa giải 2014 đầy bùng nổ. Genie ngày hôm nay, là một thực thể nhạt nhòa thật sự.

Kể từ khi để thua ngay từ vòng 2 của Roland Garros năm nay, Genie mới chỉ giành được 1 trận thắng, nhưng đã trải qua 6 trận thua, trong đó có 4 trận thua liên tiếp từ Roland Garros cho đến Citi Open ở Washington DC (Mỹ).

Đó là phong độ mà dư luận không hề ngạc nhiên, vì kể từ mùa giải bùng nổ 2014 cho đến nay, Genie liên tục phải sống trong thất vọng và chật vật tìm lại phong độ “cháy lửa khát khao” xa xưa của chính mình. Chống lại một Vekic đang trong quá trình tìm lại bản thân, Genie đã mắc đến 32 lỗi đánh bóng hỏng và chịu 7 lỗi giao bóng kép. Thậm chí, cô để thua 6 break-point trước đối thủ mới 21 tuổi là bạn gái của Stan Wawrinka. Đó là một màn trình diễn rất tồi tệ của một tay vợt từng được xưng tụng là “tương lai của WTA” và do vậy, việc cô thua, thậm chí sau 2 ván trắng, là hợp lý.

Trong khi Genie liên tục sa sút phong độ, người Canada lại có cơ hội chiêm ngưỡng màn trình diễn đầy hứa hẹn của một tay vợt xứ sở lá phong đỏ khác, đó là cô gái 17 tuổi Bianca Andreescu. Dù để thua Timea Babos (Hungary) ngay trong trận đấu mở màn với tỷ số 4-6 và 1-6, tay vợt cũng được hưởng suất wild-card như Genie đã có những pha bóng rất ấn tượng, làm nức lòng giới mộ điệu Canada. Trước đó, Andreescu cũng đã chơi cực kỳ thành công ở Citi Open tại Washington DC khi lọt đến vòng đấu tứ kết nhờ chiến thắng trước tay vợt hạng 13 thế giới người Pháp là Krystina Mladenovic.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:55 12/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục