Murray và cú "lên đỉnh" ngoạn mục tại xứ samba

23:09 Thứ ba 16/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Andy Murray tiếp tục sự thống trị ở Olympic sau chiến thắng nghẹt thở trước Juan Martin del Potro.

Hôm thứ Hai vừa qua Murray trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử bảo vệ thành công tấm HCB tại Thế vận hội mùa hè. Bằng phong độ cao Murray xuất sắc đánh bại Juan Martin del Potro với tỷ số 7-5, 4-6, 6-2, 7-5.

Murray lợi thế hơn del Potro khi chỉ chơi 8 tiếng và 10 phút trước khi bước vào chung kết, trong khi đối thủ của anh chơi tới 11 giờ và 36 phút. Từ lợi thế này Murray nhập cuộc mãn nhãn để rồi khuất phục "hiện tượng" của giải đấu - vốn từng vô địch US Open 2009.

Murray thể hiện phong độ chói sáng ở Olympic. Ảnh: Internet.

Đây là trận đấu mà Murray đạt những con số thống kê hết sức ấn tượng. Anh ghi 10 điểm ace, vượt trội so với chỉ 3 điểm của del Potro. Hiệu quả giao bóng một giành điểm 72%, trả giao bóng ăn điểm 49% và tung ra 46 điểm winner.

Yếu tố làm nên sự khác biệt giữa Murray và del Potro còn là khả năng tận dụng cơ hội khi đối thủ nắm giao bóng. Murray đoạt tổng cộng 8 break-points trong khi del Potro chỉ sáu lần giành break-points. Tay vợt số một của Vương quốc Anh khép lại trận đấu sau 4 giờ đồng hồ căng thẳng, trong sự reo hò cuồng nhiệt của các khán giả.

Đây đã là trận thắng thứ 6 của Murray sau 8 lần đối đầu với del Potro. Đồng thời là màn "phục thù" ngọt ngào bởi ở lần gặp gần nhất trước đó, chính del Potro đã hạ Murray sau ba ván ở Indian Wells Masters 2013.

Anh là tay vợt nam đầu tiên bảo vệ thành công tấm HCV. Ảnh: Internet.

“Hoàn tất bằng chiến thắng trong một trận đấu như thế này là rất cảm xúc. Tất cả cảm xúc của 10 ngày qua đã cùng dồn lại trong khoảnh khắc này, tôi rất hạnh phúc. Mọi chuyện đã được hoàn tất sau rất nhiều khó khăn...

...Tôi tự hào khi trở thành người đầu tiên bảo vệ thành công tấm HCV của nội dung đơn nam. Tôi biết, hôm nay là một trong những trận đấu khó khăn nhất mà tôi chơi để giành một danh hiệu lớn khác. Có rất nhiều khoảnh khắc thăng trầm trong trận đấu. Tôi đã rất mệt mỏi, nhưng cũng rất xúc động với chiến thắng ngày hôm nay. Thật vô cùng tuyệt vời," Murray nói.

Từ đầu năm 2016 đến nay Murray đã thắng 46 trận. Cùng với đó là 4 danh hiệu lớn tại Rome Masters, Queen's Club, Wimbledon và mới nhất là tấm HCV Olympic. Với chuỗi phong độ chói sáng từ mùa sân cỏ đến nay, Murray đang hướng đến US Open và tham vọng đoạt danh hiệu Grand Slam thứ tư trong sự nghiệp sau Wimbledon (2013, 2016) và US Open (2012).

Nam Anh | 23:09 16/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục