Mourinho nhận giải thưởng sự nghiệp trước mùa giải mới

08:45 Thứ ba 24/07/2012

Trong chuyến ghé thăm Lisbon ở giải Eusebio Cup vào thứ 6 tới, Jose Mourinho sẽ vinh được trao danh hiệu sự nghiệp Prestigio Fernando Soromenho vì những cống hiến trong lĩnh vực bóng đá.

Trong mùa giải thứ 2 dẫn dắt Real Madrid, Jose Mourinho đã cùng các học trò lật đổ đế chế thống trị 3 mùa giải tại La Liga của kình địch xứ Catalan. Thành tích đó ít nhiều giúp ông trở thành nhà quán quân trong cuộc đua tới danh hiệu Prestigio Fernando Soromenho. Vào thứ 6 tới, nhà cầm quân 49 tuổi này có mặt tại khách sạn Pestana Palace (Lisbon) để đón nhận giải thưởng danh giá của bóng đá Bồ Đào Nha.

Jose Mourinho - Ảnh: Internet

Đây là giải thưởng được bình chọn bởi Hiệp hội các nhà báo thể thao Bồ Đào Nha (CNID) dành cho những cống hiến của Jose Mourinho trong lĩnh vực bóng đá. Ông sẽ có mặt tại Lisbon nhân dịp Real Madrid thi đấu với Benfica trong khuôn khổ giải giao hữu mang tên Eusebio Cup.

Prestigio Fernando Soromenho là giải thưởng cao nhất của CNID, bắt đầu tổ chức từ năm 1967. Đây có thể coi là giải thưởng sự nghiệp dành cho những nhà thể thao xuất sắc của bóng đá Bồ Đào Nha. Sự kiện này ngay lập tức thu hút được sự quan tâm lớn của báo chí bán đảo Iberia.

Trong sự nghiệp huấn luyện, Jose Mourinho đã gặt hái được khá nhiều thành công. Ông bắt đầu nghiệp cầm quân tại Benfica vào năm 2000. Chiến công đưa Người đặc biệt tạo được tiếng vang lớn tại trời Âu là 2 danh hiệu lớn ở 2 mùa giải liên tiếp (UEFA Cup và Champions League – cùng Porto).

Cập bến Stamford Bridge, Jose Mourinho đưa Chelsea tới 2 chức vô địch Premier League (2005 và 2006), 1 cúp FA (2007). Trong 2 mùa giải gắn bó cùng Inter, Người đặc biệt giúp Nerazzurri giành 2 chức vô địch Serie A, ấn tượng hơn cả là cú ăn 3 lịch sử ở mùa giải 2009-10. Thành công đó đưa Mourinho trở thành HLV Real Madrid. Cho dù mới chỉ giành được 1 Cúp Nhà Vua và 1 chức vô địch La Liga, chiến lược gia người Bồ đã trở thành biểu tượng của bóng đá Bồ Đào Nha.

Duy Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục