Một buổi làm "học trò" nhà vô địch thế giới

13:28 Thứ bảy 07/01/2012

Sức nóng của Cannavaro tại TP.HCM từ hôm qua đến hôm nay vẫn chưa hạ nhiệt. “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2006” đi đến đâu luôn nhận được sự chào đón nồng hậu của các CĐV yêu bóng đá ở nơi đây. Và ở buổi giao lưu của Cannavaro với đội năng khiếu U15 TP.HCM sáng nay, cũng không phải ngoại lệ.

Dù theo lịch trình, phải tới 9h sáng Cannavaro mới tới SVĐ Thống Nhất để tiến hành buổi giao lưu, nhưng trước đó hơn 1 tiếng đồng hồ, rất nhiều fan của anh đã chờ sẵn ở trước cửa khán đài VIP SVĐ chuẩn bị chào đón thần tượng. Rất đông trong số đó là những người đã đến sân bay đón cựu đội trưởng Italia sáng hôm qua. Sự nhiệt tình của họ là điều dễ cảm nhận được. Và cái cách họ hô vang cái tên “FABIO CANNAVARO” đầy trìu mến cũng khiến những ai có mặt phải rất ấn tượng.

Theo dự kiến, 9h đúng Cannavaro sẽ có mặt ở Sân Thống Nhất nhưng vì lý do kẹt xe từ nơi ở tới SVĐ nên Fabio đến trễ 15 phút so với lịch ban đầu. Bầu không khí lúc Cannavaro xuất hiện cũng không khác lúc anh bước xuống sân bay Tân Sơn Nhất ngày hôm qua là mấy. Từ cổng SVĐ để vào sân chỉ có khoảng cách hơn 10m nhưng Cannavaro bị quây chặt trong vòng vây của lực lượng bảo vệ. Fan nào cũng cố tiến gần thần tượng của mình để xin chữ ký hay thậm chí là chỉ để… sờ vào một Fabio bằng xương bằng thịt. Những tiếng la hét vì sung sướng khi được thần tượng đáp trả vang lên một hồi lâu và đâu đó là sự tiếc nuối của nhiều CĐV.


Phần chính của chương trình là màn giao lưu với các cầu thủ U15 TP.HCM. Cannavaro dành hơn 1 tiếng đồng hồ để hướng dẫn vài động tác cơ bản và chơi bóng cùng các em. Fabio nói nhiều đến việc truyền đạt tính tập thể cho các cầu thủ nhí. Anh cũng dạy cho các em phải biết quan sát thật nhanh và quyết đoán, những phẩm chất rất cần cho một cầu thủ chứ không phải chỉ dành cho một trung vệ như anh. Dù đã giải nghệ nhưng thân hình của Cannavaro cũng không khác thời kỳ đỉnh cao là mấy, thế nên, xem Cannavaro trên sân bóng, những đường nét uyển chuyển và mềm mại của hậu vệ lừng danh thế giới ngày nào vẫn được giữ trên đôi chân đã làm nên thương hiệu của anh.


Phần sau cùng, Cannavaro chia đội hình ra làm hai để đá giao hữu. Cannavaro thuộc quân xanh và chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Dù không phải sở trường, nhưng Fabio đã làm rất tốt vai trò phân phối bóng cho các đồng đội. Có thể cảm nhận được tư duy chơi bóng nhanh và rất sáng tạo của Fabio trong những pha bóng, anh giữ bóng không quá lâu trước khi tung ra một đường chuyền. Mỗi động tác Cannavaro kiểm soát bóng đều gây được sự thích thú cho các CĐV có mặt trên khán đài. Hiệp 1, đội của Cannavaro đã có bàn thắng dẫn trước 1-0. Trong hiệp 2, đội xanh của Fabio còn được hưởng một quả 11m. Nhưng từ chấm phạt đền, Fabio lại bỏ lỡ vì cú sút quá hiền và anh vừa cười vừa làm động tác ôm đầu tiếc nuối sau tình huống đó.

Kết thúc buổi giao lưu, Cannavaro đã trao tặng những chiếc áo thun có in hình và chữ ký của mình cho các cầu thủ nhí. Hậu vệ điển trai này cũng tranh thủ ký tặng những phóng viên và CĐV may mắn thoát khỏi sự phong tỏa của bảo vệ.

1 buổi làm học trò với ngôi sao tên tuổi của bóng đá thế giới đã giúp các em nhỏ đội U15 TP.HCM thu được vô số kinh nghiệm quý báu. Cầu thủ nhí Võ Đại Khoa cho biết: “Em rất vui và sung sướng khi được chơi bóng bên cạnh một ngôi sao thế giới. Anh ấy đã dạy chúng em rất nhiều về tư duy chơi bóng, đó là phải đá nhanh và sáng tạo, quyết đoán. Anh ấy cũng dạy cho các trung vệ lòng dũng cảm, phán đoán và xử lý tình huống. Buổi học thật sự rất bổ ích. Sau này em ước mong mình sẽ đá được như anh ấy để trở thành một cầu thủ nổi tiếng thế giới”.
Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục