Messi "lâng lâng” khi lập hat-trick đầu tiên cho Argentina

19:00 Thứ năm 01/03/2012

Dập tan những lời chỉ trích phải nhận mỗi khi khoác áo ĐTQG, Leo Messi đã tỏa sáng rực rỡ với ĐT Argentina khi lập một hat-trick, giúp Albiceleste giành chiến thắng 3-1 ngay trên sân của Thụy Sĩ trong một trận giao hữu.

Messi ăn mừng bàn thắng cùng Aguero - Ảnh Getty

Từ lâu Messi đã bị coi là “khôn” ở Barca nhưng “dại” ở ĐT Argentina, mà bằng chứng là thành tích khá kém cỏi của Leo (so với khi chơi cho Barca) mỗi khi anh khoác áo ĐTQG. Tuy vậy, Messi đã dẹp tan những lời chỉ trích nói trên khi lập hat-trick vào lưới Thụy Sĩ, giúp Argentina giành chiến thắng 3-1.

Dù đã lập nhiều hat-trick, thậm chí là poker (ghi 4 bàn trong một trận) trong sự nghiệp, nhưng đây mới là lần đầu tiên Messi ghi 3 bàn trong một trận đấu của ĐT Argentina. Chính vì vậy, niềm vui sướng tột độ mà Messi đã thể hiện là điều hoàn toàn có thể hiểu được.

“Tôi rất hạnh phúc bởi Argentina đã giành chiến thắng và ba bàn thắng mà tôi ghi được rất đặc biệt đối với tôi. Tôi đã từng trải qua nhiều trận đấu với đội tuyển mà không ghi được bàn thắng nhưng tôi biết chúng sẽ đến”, tờ Sport của TBN dẫn lời tiền đạo người Argentina sau trận.

Với cú hat-trick vào lưới Thụy Sĩ, Messi cũng đã có 22 bàn sau 67 lần khoác áo ĐTQG.

Một điểm nhấn khác trong trận Thụy Sĩ-Argentina mà HLV Sabella sẽ phải đặc biệt lưu ý là sự ăn ý giữa Sergio Aguero với Messi, và đây có thể là một sự kết hợp lý tưởng trên hàng công của Albiceleste trong thời gian tới. Ở bàn mở tỷ số, chính Aguero là người có pha đánh gót thông minh để Messi nhận bóng rồi sút tung lưới Thụy Sĩ.

Chính ngôi sao của Barca đã phải thừa nhận rằng anh rất ăn ý với tiền đạo của Man City. “Chúng tôi đã kết hợp với nhau tuyệt vời, cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Nhưng điều quan trọng là đội bóng đang dần trở thành một tập thể vững mạnh. Chúng tôi phải đoàn kết thành một nhóm để cùng nhau đạt được những mục tiêu quan trọng”, Messi nhấn mạnh.
V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục