Messi khiến Liên đoàn bóng đá Costa Rica bị... kiện

14:22 Chủ nhật 25/03/2012

Cách đây tròn 1 năm về trước, để kỉ niệm lễ khánh thành SVĐ Estadio Nacional de Costa Rica (SVĐ Quốc gia Costa Rica), Liên đoàn bóng đá Costa Rica đã quyết định tổ chức một trận đấu giao hữu với khách mời là tuyển quốc gia Argentina. Một trận đấu giao hữu với một trong những cường quốc bóng đá như Argentina có sự góp mặt của ngôi sao Leo Messi chắc hẳn là một sự kiện không gì tuyệt hơn để chào mừng ngày khánh thành cho SVĐ mới. Ấy thế mà sự không có mặt của Messi trên sân trong trận đấu ngày hôm đó đã khiến cho Liên đoàn bóng đá Costa Rica phải va vào vòng lao lý 1 năm về sau…

Vừa qua, một vị luật sư người Costa Rica tên là Gustavo Esquivel đã đệ đơn kiện Liên đoàn bóng đá của chính quốc gia mình lên Hiệp hội người tiêu dùng Costa Rica với lý do cơ quan bóng đá cao nhất đất nước đã có hành vi “quảng cáo với nội dung lừa dối người tiêu dùng”.

Messi khiến Liên đoàn bóng đá Costa Rica bị... kiện - Ảnh Reuters

Nguyên nhân của sự việc ‘cười ra nước mắt” này âu cũng vì tiếng tăm của Messi “dữ dội” đến mức bất kỳ ai nghe thấy cũng đã phát mê, phát mệt! Chỉ vì muốn thu hút người hâm mộ đến SVĐ mới mà Liên đoàn bóng đá Costa Rica đã đăng quảng cáo trên nhiều phương tiện truyền thông từ báo chí đến phát thanh hay truyền hình của quốc gia rằng trận giao hữu kỉ niệm lễ khánh thành sân Estadio Nacional giữa tuyển Costa Rica và tuyển Argentina sẽ có sự góp mặt của siêu sao Leo Messi trên sân.

Tréo ngoeo thay, trong ngày trọng đại của SVĐ Estadio Nacional được tài trợ xây dựng bởi Chính phủ Trung Quốc, người hâm mộ Costa Rica đã không được phục vụ đúng như những gì mà Liên đoàn bóng đá Costa Rica “rêu rao”. Messi ngày hôm đó gặp phải chấn thương và anh phải ngồi trên băng ghế dự bị, kể cả Esteban Cambiasso, Javier Zanetti và Angel di Maria – những ngôi sao của tuyển Argentina, cũng không có mặt trên sân. Chính sự việc này đã khiến Liên đoàn bóng đá Costa Rica (vô tình) “thất hứa” với người hâm mộ quốc gia, để rồi 1 năm sau, người hâm mộ đâm đơn kiện lấy chính Liên đoàn!

Dĩ nhiên, việc kiện tụng này hoàn toàn có mục đích của nó. Luật sư Esquivel muốn kiện đòi Liên đoàn bóng đá Costa Rica bồi thường lại cho ông khoản tiền 234.000 Colon (tức khoảng 380 euro), đồng thời muốn Liên đoàn phải bị trừng phạt theo đúng quy định của pháp luật về quyền lợi người tiêu dùng.

Hiệp hội người tiêu dùng Costa Rica đã chấp nhận đơn kiện của luật sư Esquivel và đã thông tin điều này trên tờ báo La Teja cũng như trên một kênh phát thanh của quốc gia. Người phát ngôn của Văn phòng tiếp nhận của Hiệp hội người tiêu dùng Costa Rica vào hôm thứ Ba qua cũng cho biết cơ quan này trước đó cũng đã tiếp nhận một đơn khiếu nại khác đối với Liên đoàn bóng đá Costa Rica từ một người dân giấu tên, nội dung đơn khiếu nại nói rằng Liên đoàn đã “lừa dối” nguyên đơn. Đứng trước tình thế này, vào thứ Sáu vừa qua, Liên đoàn bóng đá Costa Rica đã tiến hành nộp đơn kháng cáo!

Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục